Pháp luật

11 gia đình mất trắng gần 150 gốc đào bán Tết vì mải xem ĐT Việt Nam đá Yemen

Lợi dụng lúc mọi người tập trung xem đội tuyển Việt Nam thi đấu với Yemen ở lượt trận cuối bảng D Asian Cup 2019, kẻ ác đã chặt phá 147 gốc đào của 11 hộ gia đình ở Bắc Ninh.

Theo thông tin trên Đời sống Plus, ngày 18/1, ông Nguyễn Tiến Doanh, Bí thư Đảng uỷ phường Đình Bảng (Từ Sơn, Bắc Ninh) xác nhận thông tin về việc nhiều hộ dân sinh sống tại khu phố Tỉnh Cầu bị kẻ gian phá hoại hàng trăm gốc đào chuẩn bị đưa ra thị trường dịp cuối năm.

Theo thông tin ban đầu, sáng sớm ngày 17/1, khi ra thăm vườn đào, nhiều hộ gia đình có nghề trồng đào tại khu phố Tỉnh Cầu hoảng hốt khi phát hiện hàng trăm gốc đào bị kẻ xấu phá hoại trong đêm.

Gần 150 gốc đào bị chặt phá, không còn khả năng đem bán.

Theo chia sẻ, những cây đào bị kẻ xấu phá hoại bằng cách bẻ cành, bẻ ngọn khiến cây bị ảnh hưởng nghiêm trọng và có khả năng không thể bán ra thị trường khi mà dịp Tết đang cận kề.

Được biết các gia đình ngày nào cũng cắt cử người trông nom vườn đào. Thế nhưng, nhân lúc mọi người tập trung xem đội tuyển Việt Nam thi đấu với Yemen ở lượt trận cuối bảng D Asian Cup 2019 từ 23h ngày 16/1 đến 1h sáng hôm sau, kẻ gian ác ra tay phá hoại cả vườn đào.

Vất vả cả năm trời chăm sóc, 11 gia đình trông chờ vào vườn đào để có tiền tiêu tết, vậy mất trắng chỉ sau 1 đêm. Tổng cộng 147 gốc đào của tổng cộng 11 hộ trên địa bàn khu phố bị phá hoại. Trong số này có nhiều gốc đào 3-5 năm và 6-7 năm tuổi, cá biệt có gốc trồng được cả chục năm. Thiệt hại ước tính lên đến cả trăm triệu đồng.

Những cây đào này có giá từ 1 đến 15 triệu đồng đều đã bị kẻ gian chặt phá.

Ngay sau khi phát hiện sự việc, người dân đã nhanh chóng thông báo đến cơ quan chức năng nhờ điều tra làm rõ vụ việc. Theo thông tin từ Công an phường Đình Bảng, sau khi tiếp nhận thông tin, đơn vị này đã xuống ghi nhận hiện trường và thông báo cho Công an thị xã Từ Sơn phối hợp truy tìm thủ phạm.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ theo quy định.

Tác giả: Thu Hằng

Nguồn tin: Báo Đời sống & Pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP