Cộng đồng mạng

10X Quảng Ninh được cô giáo khen khi thổi sáo trúc 'Em gái mưa'

Nguyễn Hoàng Sơn (14 tuổi) hiện gây chú ý với bản cover "Em gái mưa" bằng sáo trúc, thu hút hơn một triệu lượt xem.

Ca khúc Em gái mưa của nữ ca sĩ Hương Tràm đang được nhiều bạn trẻ yêu thích và trở thành "cơn sốt" cover trên mạng.

Mới đây, cộng đồng mạng lan toả đoạn video nam sinh biểu diễn hit này bằng sáo trúc, thu hút hơn một triệu lượt xem nhờ giai điệu đi vào lòng người.

Màn cover 'Em gái mưa' 10X Quảng Ninh thể hiện bản cover "Em gái mưa" bằng sáo trúc được nhiều người yêu thích.

Chủ nhân bản cover là Nguyễn Hoàng Sơn, học sinh lớp 9, trường THCS Trọng Điểm, Cẩm Phả, Quảng Ninh.

Màn thổi sáo trúc Em gái mưa được Hoàng Sơn thể hiện trong tiết sinh hoạt cuối tuần, nhân dịp sinh nhật các bạn tháng 9. Nam sinh khá bất ngờ khi phần biểu diễn của mình thu hút nhiều sự chú ý.

10X Quảng Ninh tập cover bằng sáo trúc hầu hết ca khúc nhạc trẻ. Để có thể diễn bài Em gái mưa, Sơn phải luyện tập liên tục trong 2 tuần.

Vương Tuệ Tâm - bạn học cùng lớp với Hoàng Sơn - chia sẻ 10X là chàng trai hiền lành, rất tích cực tham gia các hoạt động của lớp.

"Sau màn biểu diễn bằng sáo trúc, Sơn nhận được sự quan tâm của các bạn nữ, cô giáo cũng khen rất nhiều. Cả lớp đều tỏ ra thích thú với màn biểu diễn độc đáo này", Tâm nói.

10X cover Em gái mưa bằng sáo trúc. Ảnh cắt từ clip.

Đam mê sáo trúc từ nhỏ nên khi học bài bản hơn một năm, Sơn có thể thổi bất cứ ca khúc nào, dù khó tới đâu. Hoàng Sơn học thổi sáo trên mạng, sau đó cậu tham gia các câu lạc bộ, được bạn bè hướng dẫn giúp nâng cao kỹ năng.

Chàng trai Quảng Ninh cho hay cậu muốn có cơ hội được hiểu biết thêm về kiến thức sáo trúc.

Để có thể thổi một bài sáo hay, giàu cảm xúc, 10X đã luyện tập rất nhiều. Theo Sơn, đam mê chỉ là một phần, quan trọng hơn là phải học những kỹ thuật thanh nhạc để cân bằng nhạc nền với cao độ của cây sáo.

"Ban đầu học sáo rất khó khăn, thổi nhiều thường hay bị chóng mặt và đau hết miệng. Học thổi sáo quan trọng nhất là cách lấy hơi. Muốn hơi dài, tốt, mỗi buổi sáng ngủ dậy, mình thường hít thở sâu và tập chống đẩy", nam sinh nói.

Tác giả: Kiều Trang

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: 10X Quảng Ninh ,em gái mưa

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP