Giáo dục

10X Lào Cai lội ngược dòng ở cuộc thi tuần Olympia

Thi đấu không nổi bật ở 3 vòng đầu nhưng ở phần đấu loại trực tiếp, Nguyễn Tiến Dũng đã đem vòng nguyệt quế của "Đường lên đỉnh Olympia" về THPT chuyên Lào Cai.

Chương trình Đường lên đỉnh Olympia tuần 3, tháng 3, quý IV, phát sóng chiều 6/8 quy tụ 4 gương mặt cuối của hành trình năm thứ 17. Đó là Kim Tuấn Anh (THPT Mỹ Đức B, Hà Nội), Lê Xuân Hoàng (Phổ thông Năng khiếu, ĐHQG TP Hồ Chí Minh), Phạm Hồng Sơn (THPT Vĩnh Thuận, Kiên Giang ) và Nguyễn Tiến Dũng (THPT Chuyên Lào Cai, Lào Cai).

"Đấu trường trí tuệ" tuần này phải nhờ tới câu hỏi phụ để xác định chủ nhân của chiếc vòng nguyệt quế giữa Xuân Hoàng và Tiến Dũng.

Tiến Dũng chiến thắng trước Xuân Hoàng (phải) để giành quyền đi tiếp vào cuộc thi tháng 3, quý IV, sẽ lên sóng vào chiều 13/8 tới. Ảnh: Fanpage Đường lên đỉnh Olympia.

Ở hai vòng thi đầu, Tiến Dũng chưa bắt nhịp được cuộc thi đầy kịch tính nên chỉ xếp ở vị trí cuối cùng - với 3/12 câu trả lời đúng ở phần thi Khởi động. Trong khi đó, bạn chơi Hồng Sơn ghi được 40 điểm, Tuấn Anh sở hữu 50 điểm và dẫn đầu là Xuân Hoàng với 80 điểm.

Nam sinh chuyên Lào Cai khá vội vàng nhấn chuông xin trả lời ô chướng ngại vật của tuần ngay sau khi MC đọc câu hỏi cho hàng ngang gợi ý thứ 2. Với suy đoán không chính xác, Dũng buộc phải dừng cuộc chơi khi điểm số mới chạm mốc 40.

Từ khóa tuần này được Hồng Sơn giải mã. 10X Kiên Giang vươn lên tạm dẫn đầu với 110 điểm, theo sau là Xuân Hoàng 90 điểm và Tuấn Anh 60 điểm.

Vòng thi Tăng tốc đòi hỏi các thí sinh phải chính xác để ghi điểm, nhưng cũng phải thật nhanh để bứt phá. Nguyễn Tiến Dũng không phải thí sinh thể hiện tốt nhất ở vòng đấu này. Cậu vươn lên vị trí thứ 3 với 150 điểm, hơn Tuấn Anh 60 điểm, kém Hồng Sơn 30 điểm và Xuân Hoàng 60 điểm.

Là thí sinh Về đích cuối cùng, Tiến Dũng thi đấu với tâm lý khá thoải mái. Cậu chọn gói 60 điểm cùng ngôi sao hy vọng cho câu hỏi tiếng Anh. Nhờ đúng sở trường, 60 điểm cuối cùng đã thuộc về 10X, giúp cậu san bằng điểm số 210 với Xuân Hoàng.

Không khí căng thẳng bao trùm toàn bộ trường quay khi MC Diệp Chi tuyên bố phải dùng đến phần thi phụ để phân thắng bại giữa hai chàng trai.

Chỉ vài giây sau khi câu hỏi đầu tiên thuộc lĩnh vực Toán học được MC đưa ra, Tiến Dũng đã nhanh tay nhấn chuông xin trả lời. Câu trả lời dõng dạc và chính xác của cậu làm cổ động viên THPT chuyên Lào Cai như vỡ òa.

Tiến Dũng cũng không giấu được niềm hạnh phúc với chiến thắng trong gang tấc. Cái ôm thật chặt thể hiện tinh thần thi đấu hết mình cùng tình bạn đẹp trong ngôi nhà chung Olympia mà 4 thí sinh dành cho nhau đã khép lại cuộc thi tuần đầy kịch tính.

Đó là Nguyễn Phạm Phúc Việt (THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, Quảng Nam) nhất tuần một với 230 điểm, Trần Anh Duy (THPT Trần Nguyên Hãn, Hải Phòng) nhất tuần 2 với 265 điểm, Nguyễn Tiến Dũng (THPT Chuyên Lào Cai, Lào Cai) nhất tuần 3 với 210 điểm và Bùi Văn Phạm Trường (THPT Chuyên Nguyễn Du, Đắk Lắk) nhì tuần cao nhất với 250 điểm.

Từ trái qua: Phúc Việt, Anh Duy, Tiến Dũng và Phạm Trường. Ảnh cắt từ clip.

Tác giả: Thu Thảo

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP