Xã hội

106 học sinh có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau bữa ăn khai giảng

Sau bữa ăn khai giảng năm học mới, hơn 100 học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Trạm Tấu (Yên Bái) có dấu hiệu ngộ độc, 38 em phải nhập viện cấp cứu.

Sáng 5/9, sau khi dự lễ khai giảng đầu năm học mới, hơn 300 học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Nội trú huyện Trạm Tấu (Yên Bái) đã dùng bữa cơm trưa gồm thịt gà luộc, canh bí và chả lợn.

Sau bữa ăn, 106 học sinh có dấu hiệu đau đầu, buồn nôn và đi ngoài nhiều lần. Trong đó, 38 em phải đưa đi cấp cứu, 68 em còn lại được theo dõi tại nhà.

Sáng 7/9, trao đổi với Zing.vn, ông Giàng A Thào, Bí thư huyện Trạm Tấu, cho biết hiện các cơ quan chức năng huyện đang phối hợp với Sở Y tế tỉnh Yên Bái lấy mẫu thực phẩm, mẫu máu xét nghiệm để làm rõ vụ việc.

Ông Thào cũng thông tin thêm, trong số 38 em học sinh nhập viện cấp cứu có 12 em đã xuất viện sáng 7/9, các em còn lại vẫn tiếp tục được bệnh viện điều trị, chăm sóc.

“Hầu hết các học sinh ngộ độc đang học lớp 6 trở lên, nguồn thực phẩm nhà trường đặt với nhiều hộ kinh doanh trên địa bàn thị trấn. Hiện UBND huyện Trạm Tấu đã có chỉ đạo các đơn vị liên quan sớm tìm ra nguyên nhân để có báo cáo kết luận chính thức”, Bí thư huyện nói.

Trường PTDT Nội Trú huyện Trạm Tấu nơi xảy ra vụ ngộ độc. Ảnh: Google Maps.



Tác giả: Hoàng Cư

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP