Trong nước

1001 lý do vào nhà nghỉ của cán bộ, chết cười

Mới đây nhất, nữ phó phòng ở Quảng Trị bị bắt quả tang trong nhà nghỉ, nhưng người này nêu lý do: vào gặp bạn để lấy sâm cau.

Nữ cán bộ bị trúng gió vào nhà nghỉ nhưng lại trèo qua cửa thông gió

Hôm qua, ngày 8.8, Uỷ ban kiểm tra Đảng uỷ khối các cơ quan tỉnh Quảng Trị vừa kỷ luật khiển trách một nữ phó phòng thuộc Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, lý do là nữ cán bộ này bị bắt gặp trong nhà nghỉ với chồng của bà Đỗ Như Mai (49 tuổi, trú TP Huế).

Cụ thể, qua xác minh của cơ quan kiểm tra, tháng 4/2017, tại một khách sạn ở phường 3, TP Đông Hà, nữ cán bộ đến phòng nghỉ của chồng bà Mai nói là "gặp bạn để lấy sâm cau nhờ mua". Ban đầu, hai người mở cửa phòng. Sau đó, họ nhận được tin báo của lễ tân là "có tội phạm, đề nghị đóng cửa để đảm bảo an toàn" nên đã đóng cửa. Nhà chức trách không thể xác định nguồn gốc cuộc gọi, trong khi công an địa phương cho hay không có thông báo trên.

Lúc này, bà Mai cùng con gái thuê phòng nghỉ ở kế bên, đập cửa phòng nhưng không mở. Sau khoảng 15 phút, với sự có mặt của công an phường 3, những người bên trong mới mở cửa. Vì gây mất trật tự nên những người này được mời về trụ sở công an.

Như vậy là liên tiếp trong thời gian gần đây, các cán bộ bị bắt gặp trong nhà nghỉ khá là nhiều. Sự vụ xảy ra trên địa phương, với nhiều đối tượng cán bộ, từ bí thư huyện ủy, trưởng phòng giáo dục, cảnh sát giao thông, chủ tịch xã, hiệu phó trường mầm non, phó phòng… Tuy nhiên, điều tài tình là ở chỗ, tất cả các cán bộ này đều tìm được lý do biện minh cho sự xuất hiện “tình cờ cùng nhau” trong nhà nghỉ của mình.

Những lý do này, muôn hình vạn trạng, 1001 lý do không ai giống ai, mà lý do nào nghe cũng phải ôm bụng vì buồn cười. Nó sống sượng, hề hước, phi lý, ấy thế mà họ cũng nghĩ ra được.

Điểm qua vài vụ gần đây nhất có thể thấy những lý do không ai nghĩ ra nổi. Ví dụ vụ của ông Nguyễn Quang Thuân, khi xảy ra vụ việc đang là Bí thư huyện ủy Krông Ana (Đắk Lắk). Ông này cho biết vì chị M. đang ngồi uống cà phê bị trúng gió nên phải lấy phòng nghỉ ngơi, ông vì lo cho sức khỏe của anh em nên lên phòng thăm, vừa đóng cửa phòng đi vệ sinh thì bị nhóm người trong đó có chồng chị M ập đến đập cửa.

Hay vụ anh CSGT ở Thanh Hóa, anh này bị bắt quả tang đang ở cùng phòng với nữ giáo viên mầm non, tuy nhiên anh cho biết anh và chị này vào nhà nghỉ chỉ để “tư vấn hôn nhân” không có chuyện “trai trên gái dưới”.

Vụ ông trưởng phòng GD ĐT huyện Cái Nước (Cà Mau) bị bắt quả tang khi đang ở chung phòng với cô hiệu phó trường mầm non được đánh giá là “đẹp xuất sắc”. Ông này cho biết ông đi khám bệnh, chờ lấy thuốc thì thuê nhà nghỉ nằm, cô hiệu phó mầm non cũng đi khám bệnh nhưng bị hết tiền, biết ông ở trong nhà nghỉ thì vào vay tiền, cũng không có cảnh “trai trên gái dưới”.

Còn ông Lê Xuân Th., Chủ tịch xã Thuần Lộc (Hậu Lộc, Thanh Hóa) bị quay clip đang ôm một phụ nữ trong nhà nghỉ thì ông này giải thích ông đang đi có việc gia đình, khi đến đoạn đường trên thì quá đau bụng. Tình thế cấp bách nên buộc ông phải vào nhà nghỉ gần đó. Vừa vào phòng của nhà nghỉ, bất ngờ có 3 đối tượng 2 nam, 1 nữ ập vào lia máy quay vào ông.

Một ông cán bộ khác cũng bị đau bụng, đó là vụ ông Trần Triều Tiên - Chủ tịch UBND xã Khánh Hải, huyện Trần Văn Thời (Cà Mau) mặc quần đùi khép cửa phòng nhà nghỉ cùng một phụ nữ vừa được làm rõ. Giải trình với tổ chức, ông Tiên cho rằng trên đường đi từ TP Cà Mau về nhà, ông ghé vào nhà nghỉ vì đau bụng. Lúc đó, một phụ nữ gọi điện thoại nhờ ông Tiên giải quyết việc thuê đất nên vị chủ tịch xã tiếp công dân này tại nhà nghỉ và bị ghi hình.

Đó là một số vụ việc gần đây nhất, còn ngược thời gian về trước, cũng hàng loạt vụ việc bị bắt quả tang trong nhà nghỉ và cũng rất nhiều lý do nghe buồn cười đến nôn cả ruột. Tức là nó đầy tính chất hư cấu đến mức tưởng chỉ có các tiểu thuyết gia đại tài mới nghĩ ra được.

Vào nhà nghỉ lấy sâm cau, tư vấn hôn nhân, đau bụng, trúng gió, vay mượn tiền… nghe cứ như chuyện bịa, vậy mà là chuyện thật. Và tài tình hơn cả là nhờ những lý do đó mà các cán bộ thoát án kỷ luật, chỉ bị khiển trách qua loa.

Ai bảo bịa chuyện là xấu nào?

Tác giả: Mi An

Nguồn tin: Báo Đất Việt

  Từ khóa: nhà nghỉ ,cán bộ

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP