Pháp luật

100 ngày truy tìm sát thủ giấu xác góa phụ

Từ vết máu dưới đệm, chiếc điện thoại bị mất, sau 100 ngày điều tra, cảnh sát đã lần ra thủ phạm giết góa phụ, giấu xác sau nhà vệ sinh là hai bác cháu.

Ngày 5/5/2011, con trai của người phụ nữ 39 tuổi làm nghề buôn bán ở huyện Đại Từ, Thái Nguyên sau nhiều ngày đi lễ hội về đã bàng hoàng phát hiện mẹ bị sát hại, xác giấu ở nhà vệ sinh cũ phía sau vườn.

Nhà chức trách cho hay, nạn nhân một mình nuôi con nhiều năm nay. Hiện trường ghi nhận thi thể đựng trong bao tải, xung quanh có cây tre, nứa gỗ và tấm pờ rô xi măng đè lên. Trên ngực có hai vết thương. Trên giường ngủ có vết máu, trong bếp có con dao dính máu. Trong máy giặt của gia đình nạn nhân có chăn ga đã giặt xong, chưa phơi. Xung quanh khu vực nhà tương đối sạch sẽ như có người lau chùi từ trước. Két sắt bị phá tung, không còn tài sản bên trong.

Cảnh sát nhận định góa phụ có thể bị sát hại ngay trên giường rồi bị kéo xác ra phía sau nhà vệ sinh cũ. Đây có thể là vụ án giết người, cướp tài sản. Hung thủ nhiều khả năng là người thân quen.

Với hành vi Giết người và Cướp tài sản, Hoan bị phạt 20 năm tù, Ngọ tù chung thân.

Cảnh sát đã xác minh gần 600 người có mối quan hệ với góa phụ trên nhiều tỉnh thành khác nhau, song không thu được kết quả khả quan. Rà soát những người có quan hê ruột thịt, hàng xóm và những thành phần bất hảo trên địa bàn, tuy nhiên ban chuyên án vẫn chưa thể tìm ra "chìa khóa" gỡ nút thắt.

Lần theo chiếc điện thoại bị mất của nạn nhân, điều tra viên xác định một người đàn ông ở huyện Phú Bình (Thái Nguyên) đang sử dụng nó. Tuy nhiên, khi tiếp cận, ông này cho hay mua tại một cửa hàng ở Thái Nguyên với giá hơn 300.000 đồng.

Tiếp cận với chủ cửa hàng bán điện thoại, ban chuyên án biết đêm ngày 1/5/2011, có hai người đàn ông đến bán tài sản. Người thứ nhất cao, mặc áo dài tay, khoảng hơn 40 tuổi, người còn lại khoảng hơn 20 tuổi, mặt gầy.

Từ những mô tả đó, cảnh sát khoanh vùng nhiều người, trong đó có Tạc Văn Ngọ (45 tuổi) và Tạc Văn Hoan (19 tuổi, cháu của Ngọ). Ngọ là bảo vệ của một đơn vị trên địa bàn, Hoan từng có tiền sử trộm cắp, là dân "anh chị" trên địa bàn xã. Hướng tiếp cận Hoan được ưu tiên hàng đầu. Trinh sát đã hóa trang thành dân thường, tập trung nắm các mối quan hệ, chi tiêu của Hoan trong thời gian gần nhất và càng có thêm cơ sở về việc anh ta có liên quan vụ án mạng.

Đêm 14/8/2011, Hoan đang trộm cắp xe máy gần Bưu điện Thái Nguyên thì bị cảnh sát bắt.

Ban đầu, Hoan chỉ thừa nhận hành vi trộm cắp, phủ nhận mọi cáo buộc giết góa phụ từ phía cảnh sát. Tuy nhiên khi nhiều bằng chứng được đưa ra, Hoan đã nhận tội, khai người bác chính là chủ mưu.

Làm việc với cảnh sát, Ngọ khai mâu thuẫn bắt nguồn từ khi góa phụ xây nhà quay lưng lại với nhà mình. Hai gia đình hay mâu thuẫn và Ngọ thù tức muốn "xuống tay" với hàng xóm cho hả giận.

Chiều 30/4/2011, Ngọ tình cờ gặp Hoan, bày tỏ sự bức xúc và hẹn tối đến nhà chị này trả thù..

Đêm khuya, Hoan đứng bên ngoài, còn Ngọ tới gõ cửa gây sự với người phụ nữ. Thấy gã hàng xóm "lắm chuyện", góa phụ không muốn tiếp nên tắt điện đi vào buồng ngủ. Ngọ đi theo, rút dao đâm chết, gọi Hoan vào khiêng xác đặt ở phía sau nhà vệ sinh cũ. Để xóa dấu vết, Ngọ bỏ chăn ga vào máy giặt, lấy điện thoại...

Tháng 9/2012, Ngọ bị phạt tù chung thân, Hoan lĩnh 20 năm tù về tội Giết người, cướp tài sản.

Tác giả bài viết: Hùng Lê

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP