Du lịch

100 món ăn "vua" được trình diễn tại thủ phủ tôm hùm Sông Cầu

100 món ăn tôm hùm sẽ được trình diễn và sẽ được xác lập kỷ lục Guiness Việt Nam tại Lễ hội Tôm Hùm lần đầu tiên được tổ chức tại thủ phủ tôm hùm Sông Cầu.

Tôm hùm nướng pho-mai, món ăn sẽ được trình diễn tại Lễ hội Tôm Hùm

Chiều 24-6, tại thị xã Sông Cầu (Phú Yên), UBND thị xã Sông Cầu công bố Lễ hội Tôm Hùm thị xã Sông Cầu lần thứ 1- năm 2022. Đây là lễ hội tôm hùm đầu tiên trong cả nước được tổ chức tại thủ phủ tôm hùm Sông Cầu.

Chương trình sẽ được tổ chức trong 2 ngày 30-7 và 31-7 do thị xã Sông Cầu phối hợp với Công ty Truyền thông Quốc tế Chân Thật thực hiện tại Khu đô thị Vịnh Xuân Đài, phường Xuân Phú, thị xã Sông Cầu.

Ông Phan Trần Vạn Huy, Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu nói về ý nghĩa Lễ hội Tôm Hùm

Theo ông Phan Trần Vạn Huy, Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu, cho rằng tại 2 xã Xuân Thịnh và Xuân Phương (thị xã Sông Cầu) là địa phương đầu tiên trong cả nước có nghề nuôi tôm hùm. Lễ hội với một chuỗi hoạt như: Lễ Nghinh Ông, triển lãm gian hàng – kết nối cung cầu – ký kết giao thương với hơn 50 gian hàng, hội thi thiết kế biểu tượng Tôm Hùm Sông Cầu; lễ hội thả diều nghệ thuật, hội thảo ứng dụng công nghệ 4.0 trong lĩnh vực nuôi tôm hùm; hai đêm biểu diễn nghệ thuật đặc sắc với hai màu sắc âm nhạc hoàn toàn khác nhau được mang tên "Sông Cầu Yêu Thương" và "Sông Cầu – Gọi Tên Ngày Mới", trình diễn 100 món ăn được chế biến từ tôm hùm.

Cháo tôm hùm được xem là món cháo "vua" bởi rất bổ dưỡng

Đặc biệt, Lễ hội Tôm Hùm thị xã Sông Cầu lần thứ 1- năm 2022, lần đầu tiên chương trình tổ chức hội thảo ứng dụng công nghệ blockchain và chuyển đổi số vào lĩnh vực nuôi tôm hùm do chuyên gia đầu ngành công nghệ blockchain đến từ Tập đoàn Blockchain Việt Nam đồng hành nghiên cứu và báo cáo nhằm định hướng nâng vị thế tôm hùm Sông Cầu trên thị trường trong và ngoài nước.

Món tôm hùm Sashimi theo cách làm của chính bàn tay Chủ tịch UBND thị xã Sông Cầu

Tại lễ hội này, lần đầu tiên, kỷ lục Guiness Việt Nam 100 món ăn chế biến từ tôm hùm Sông Cầu được xác lập. Cũng là lần đầu tiên một lễ hội ứng dụng môi trường kỹ thuật số hiện đại sống động trong thế giới thực tế ảo thông qua nền tảng metaverse, tiên phong truyền thông sự kiện lễ hội trong kỷ nguyên mới của thời đại trực tuyến toàn cầu sẽ mang lại những giá trị trí tuệ và hiệu quả ứng dụng thực tế tuyệt vời.

Ban tổ chức Lễ hội Tôm Hùm đầu tiên được tổ chức tại thị xã Sông Cầu

Lễ hội Tôm Hùm thị xã Sông Cầu lần thứ 1- năm 2022 được tổ chức với mục đích nhằm khơi dậy niềm tự hào quê hương, đất nước và nghề nuôi trồng thủy sản đã và đang phát triển hơn 30 năm qua; từ đó hướng đến mục tiêu xây dựng một "thủ phủ tôm hùm" lớn mạnh, bền vững, đáp ứng những nhu cầu mới của thị trường sau đại dịch Covid-19.

Món tôm hùm nấu canh bầu sẽ được trình diễn tại lễ hội

UBND thị xã Sông Cầu cho biết sẽ xây dựng Lễ hội Tôm hùm trở thành một lễ hội đặc trưng của tỉnh Phú Yên, là dịp để quảng bá cho lĩnh vực công nghiệp tôm hùm, tạo cơ hội gắn kết hợp tác giữa 4 nhà "Nhà nông - Nhà nước - Nhà khoa học - Nhà doanh nghiệp", góp phần đẩy mạnh tiêu thụ thủy sản trong nước cũng như xuất khẩu ra thị trường quốc tế.

Món ngon lẩu tôm hùm

Đây cũng là dịp để thu hút du lịch thông qua các hoạt động đặc sắc và hấp dẫn của lễ hội. Thông qua đó sẽ giới thiệu quảng bá về hình ảnh quê hương, con người Sông Cầu, tỉnh Phú Yên với các tiềm năng, thế mạnh nhằm thu hút các nguồn vốn đầu tư.

Tác giả: Hồng Ánh

Nguồn tin: Báo Người lao động

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP