Đẹp

10 xu hướng giày hot nhất Xuân Hè 2017

Bốt tất "2 trong 1", giày platform, giày có gót độc đáo... là những xu hướng làm nên mùa mốt sôi động nửa đầu năm.

Mùa mốt Xuân Hè năm nay, platform (giày độn cả trên lẫn dưới) là một trong những xu hướng hot nhất. Phần đế ngày càng được thiết kế lớn hơn để hòa chung không khí thời trang thập niên 1980 đang quay trở lại.
Giày có gót độc đáo là xu hướng tiếp theo gây chú ý trên sàn diễn nửa đầu năm. Kenzo, Saint Laurent hay Roksanda... lần lượt trình làng những mẫu giày có gót lò xo, gót mang logo của hãng hay đẽo khắc thành nhiều hình thù thú vị, gần gũi trong đời sống.
Bốt tất "2 trong 1" được Vetements lăng xê năm ngoái và nhận được phản hồi tích cực của giới yêu thời trang. Chiếc bốt độc đáo thoạt nhìn trông giống kết hợp tất với giày, nhưng kỳ thực chúng liền một khối. Mốt giày này được khao khát nhất năm 2016 và tiếp tục thống trị đường phố nửa đầu năm nay.
Giày bệt babouche nổi lên như một cơn gió lạ dành cho những cô gái yêu phong cách vintage. Babouche có mũi nhọn và đế bằng, mỏng hoặc cao tối đa 3 cm. Babouche được cho là đôi giày truyền thống của vùng Trung Đông, phổ biến trong những thế kỷ trước, thường bị nhận xét là kém sang vì giống dép đi trong nhà.
Mốt dép lê của thập niên 1990 quay trở lại với phiên bản điệu đàng. Từ Prada, Lanvin đến Dolce & Gabbana, Miu Miu... đều lăng xê những chiếc dép đính hoa, đá cầu kỳ để giúp chúng trở nên thời trang hơn.
Bốt cao cổ bó sát ngoài tác dụng giữ ấm còn làm tăng vẻ sành điệu cho chủ nhân một cách tối đa. Những chiếc bốt này hứa hẹn được yêu thích trên đường phố năm nay vì kéo dài chân rất hiệu quả.
Sự trở lại của thập niên 1980 còn kéo theo sự bùng nổ của giày ánh kim. Chất liệu ánh kim xuất hiện trên đủ loại giày. Có lúc, chúng là điểm nhấn cho sandals cao gót như cách làm của Saint Laurent, đôi khi là toàn bộ thân giày để tăng vẻ nổi bật cho chủ nhân.
Sàn diễn năm nay còn xuất hiện mốt giày đế cao lấy cảm hứng từ guốc Nhật. Gucci và Prada là hai đại diện tiêu biểu cho trào lưu này. Với kiểu đế bánh mỳ khá thô, chúng bị cho là kén người dùng.
Với dáng vẻ tạo cảm hứng retro và nữ tính, giày có quai buộc cổ chân lên ngôi trong Xuân Hè này. Với những cô gái có đôi chân kém thon hoặc ngắn, đây là kiểu giày không phù hợp bởi chúng làm lộ nhược điểm.
Giày cảm hứng vị lai được Dior, Chanel, Louis Vuitton tích cực lăng xê song chỉ phù hợp với những tín đồ cá tính mạnh trên đường phố. Để tôn giày, bạn nên mặc đồ trơn không họa tiết, phom dáng tối giản hoặc đi theo phong cách avant garde.

Tác giả bài viết: Sao Mai

Nguồn tin:

  Từ khóa: xu hướng ,làm nên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP