Kinh tế

10 tỷ phú trẻ nhất thế giới

Danh sách những tỷ phú trẻ nhất của Forbes bao gồm cả người được thừa kế, tỷ phú tự thân, trong đó có những cặp anh/chị em tỷ phú.

1. Alexandra Andresen (21 tuổi, tài sản 1,28 tỷ USD): Cô trở thành nữ tỷ phú trẻ nhất thế giới sau khi được cha mình là ông Johan Andresen chuyển giao phần lớn khoản đầu tư của gia đình tại quỹ Ferd. Nữ tỷ phú này có lối sống trẻ trung và rất giỏi môn cưỡi ngựa. Ảnh: Kingsland.

2. Katharina Andresen (22 tuổi, tài sản 1,28 tỷ USD): Cùng được cha chuyển giao tài sản giống em gái Alexandra, cả hai chị em nhà Andresen đã trở thành những tỷ phú trẻ nhất thế giới. Ảnh: Nosso Baú.

3. Gustav Magnar Witzoe (24 tuổi, tài sản 1,72 tỷ USD): Năm 2013, Gustav được cha mình là ông chủ công ty đóng hộp cá hồi nổi tiếng Salmar ASA trao 47% sở hữu công ty này. Dòng họ Witzoe là những người đã công nghiệp hóa ngành khai thác cá ở Na Uy. Ảnh: Leikny Havik Skjærseth.

4. Evan Spiegel (27 tuổi, tài sản 3,2 tỷ USD): Spiegel có lẽ là tỷ phú trẻ nổi tiếng nhất. Không cần giới thiệu nhiều về nhà sáng lập và hiện là CEO của Snap, công ty sở hữu mạng xã hội Snapchat. Hiện mạng xã hội của tỷ phú này có 150 triệu người dùng thường xuyên mỗi ngày, chủ yếu là người trẻ. Ảnh: Getty.

5. Ludwig Theodor Braun (27 tuổi, tài sản 1,2 tỷ USD): Anh là con út của Ludwig Georg Braun, người đã mua lại B. Braun Melsungen AG, công ty dược nổi tiếng của Đức, vào năm 1977. Hiện Ludwig sở hữu khoảng 10% cổ phần của công ty này. Ảnh: Ebn24.

6. John Collison (27 tuổi, tài sản 1,1 tỷ USD): John Collison là đồng sáng lập và hiện là chủ tịch của Stripe, công ty cung cấp nền tảng thanh toán trực tuyến cho phép cá nhân và doanh nghiệp dễ dàng thực hiện giao dịch thông qua mạng Internet. Mỗi năm Stripe thực hiện hàng tỷ USD giá trị giao dịch tại 25 quốc gia. Ảnh: Getty.

7. Patrick Collison (28 tuổi, tài sản 1,1 tỷ USD): Anh trai của John Collison, cũng là đồng sáng lập Stripe. Ảnh:Techcrunch.

8. Bobby Murphy (29 tuổi, tài sản 3,2 tỷ USD): Bộ não thứ hai của Snap, Booby Murphy, đồng sáng lập công ty này cùng người bạn Evan Spiegel và hiện có tài sản tương đương với Spiegel. Ảnh: Forbes.

9. Lukas Walton (30 tuổi, tài sản 12,9 tỷ USD): Thiếu gia bí ẩn của đế chế bán lẻ Walmart trở thành tỷ phú sau khi thừa kế tài sản từ cha anh là John Walton, người qua đời trong một vụ tai nạn máy bay năm 2005. Không có nhiều thông tin về tỷ phú trẻ này, nhưng anh được cho là một nhà đầu tư tích cực và là người thường xuyên làm từ thiện. Ảnh: Wealth-X.

10. Eva Maria Braun-Luedicke (30 tuổi, tài sản 1,49 tỷ USD): Nữ tỷ phú trẻ này là chị họ của Ludwig Theodor Braun, và cũng như em họ mình, tài sản của cô đến từ cổ phần của công ty dược B. Braun Melsungen AG. Hiện cô nắm khoảng 11,3% sở hữu tại công ty này. Ảnh: Forbes.

Tác giả: Ngô Minh (Theo Forbes)

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP