Du lịch

10 thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2016

Do yếu tố khủng bố, nhiều nơi ở châu Âu đã ra khỏi top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới, thay thế vào vị trí này là các địa danh đến từ Canada, Australia.

Tổ chức thông tin kinh tế ở Anh (EIU) vừa công bố bảng xếp hạng các thành phố đáng sống nhất thế giới năm 2016, bao gồm 140 quốc gia. 5 tiêu chí để xếp hạng năm nay là sự ổn định, y tế, giáo dục, văn hóa và môi trường, cơ sở hạ tầng.

Melbourne không phải là thành phố duy nhất của Australia nằm trong top 10 thành phố đáng sống nhất thế giới 2016. Các địa điểm khác cùng được xướng tên là Adelaide, Perth. Ảnh: Alamy.

Thành phố Melbourne, Australia được bình chọn là đáng sống nhất thế giới. 9 thành phố còn lại xếp theo thứ tự từ cao xuống thấp là Vienna (Áo), Vancouver (Canada), Toronto (Canada), Adelaide (Australia), Calgary (Canada), Perth (Australia), Auckland (New Zealand), Helsinki (Phần Lan) và Hamburg (Đức).

Năm nay, theo đánh giá của nhiều chuyên gia, các thành phố lớn ở châu Âu đều không vào top 10. Các vị trí có thứ hạng cao đều thuộc về Australia và Canada. Nguyên nhân của việc này là do châu Âu đang phải đối mặt với nguy cơ khủng bố cao trong vài năm gần đây.

Tác giả bài viết: Anh Minh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP