Du lịch

10 thắc mắc thường gặp khi du lịch Bali

Bali, Indonesia, là một điểm đến dễ dàng cho bất kỳ khách du lịch Việt Nam nào. Đây cũng là nơi có nhiều điều đặc biệt mà nếu đến một lần bạn sẽ nhớ mãi.

Bali2-3927-1441271561.jpg

Tanah Lot, biểu tượng của đảo Bali.

Đến Bali có cần visa không?

Indonesia là quốc gia thuộc khối ASEAN nên công dân Việt Nam với hộ chiếu phổ thông dễ dàng nhập cảnh vào Indonesia trong thời hạn 30 ngày. Vì vậy, bạn không cần phải xin visa trước khi đến Bali.

Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch đảo Bali

Giống như những hòn đảo nhiệt đới khác, Bali có hai mùa rõ rệt, mùa mưa và mùa khô. Mùa mưa thường rơi vào giữa tháng 11 và tháng 4, mùa khô từ tháng 5 đến tháng 10. Nếu đi tham quan, leo núi, lặn biển, hoặc bất cứ hoạt động ngoài trời nào khác thì tốt nhất nên đi vào mùa khô. Đặc biệt, tháng 7, 8 và 9 là khoảng thời gian đông đúc nhất ở Bali. Khách du lịch tập trung đông nhất vào các tháng này khiến giao thông thường bị tắt nghẽn và giá phòng tăng vọt. Nếu bạn thích yên tĩnh và giá rẻ, bạn nên đến vào những tháng ít cao điểm.

Vé máy bay đi Bali

Có khá nhiều hãng mở đường bay tới Bali, nhưng theo các phượt thủ nhiều kinh nghiệm, vé tới Bali của Lion Air, AirAsia và Tiger Airways vẫn là rẻ nhất. Ngoài ra, để có được vé giá rẻ bạn nên mua trước 3-4 tháng hoặc đăng ký nhận mail khuyến mãi của các hãng bay, để có thông tin mới nhất về các chương trình khuyến mãi của các hãng này.

Nghi thức xã giao ở Bali

Người dân bản địa ở Bali ăn mặc khá kín đáo, do vậy khi vào tham quan đền, chùa bạn nên mặc áo sơ mi che vai và phần cánh tay trên. Eo và chân nên được quấn khăn (selendang) và xà-rông (kain kamben). Giày dép bệt được chấp nhận, miễn là tổng thể lịch sự, gọn gàng. Ngoài ra, người Bali không sử dụng giấy vệ sinh mà dùng nước để rửa, và họ thường dùng tay trái để làm việc này. Vì vậy, tay trái được coi như không sạch sẽ, bạn không nên dùng tay trái để chạm vào ai đó hoặc đưa thứ gì đó cho ai. Tuy nhiên khi bạn dùng hai tay thì điều này lại rất được trân trọng.

Bali1-2125-1441271561.jpg

Ở Bali có rất nhiều ruộng bậc thang.

Tiền và mẹo đổi tiền ở Bali

Tỷ giá ở Bali thường rất khác nhau. Bạn có thể đổi tiền tại các ngân hàng, các quầy tư nhân hoặc dùng ATM để đổi tiền mặt trực tiếp từ thẻ tín dụng. Lễ tân của khách sạn cũng có thể đổi tiền cho bạn, nhưng bạn phải chấp nhận mức quy đổi thấp hơn nhiều so với tỷ giá tại ngân hàng. Lời khuyên cho bạn là chỉ nên tin tưởng những cơ sở đổi tiền có uy tín, được công nhận bởi Ngân hàng Indonesia. Những cơ sở này được quảng cáo là “Pedagang Valuta Asing Berizin” hay PVA Berizin (tiếng Indonesia nghĩa là: Người đổi tiền được ủy quyền) với hình cái khiên PVA Berizin màu xanh mà khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy được.

Phương tiện di chuyển trên đảo

Một trong những vấn đề lớn cho du khách khi tự đi Bali là làm thế nào để khám phá hòn đảo bằng phương tiện giá rẻ và an toàn. Ở Bali, rất thiếu các phương tiện giao thông công cộng, trong khi đó lại có rất nhiều xe ôm và taxi. Cách tốt nhất để khám phá hòn đảo chính là tự thuê một chiếc xe máy (phải có bằng) hoặc thuê một lái xe. Ở các khu du lịch quen thuộc như Kuta hay Seminyak đều có điểm cho du khách thuê xe. Thông thường, giá thuê một chiếc xe máy là khoảng 3 - 5 USD /ngày, ngoài ra xe đạp cũng là phương tiện tham quan thú vị nếu bạn di chuyển với cự ly gần.

Lưu trú tại Bali

Ở Bali có 2 khu mà du khách thường ở nhiều nhất là là Kuta và Ubud. Những khách sạn nằm ở trong hẻm thì giá sẽ rẻ hơn những khách sạn nằm ở ngoài mặt đường. Nếu lịch trình đảo Bali của bạn là 4 ngày, thì nên ở 2 đêm khách sạn tại Ubud và 2 đêm khách sạn tại Kuta. Ở Ubud để đi chơi lên phía Bắc cho gần, còn ở Kuta để ngày về ra sân bay cho gần. Bali có rất nhiều khách sạn và khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp và có một thuận lợi cho khách du lịch là giá khách sạn tại Bali "mềm" hơn nhiều so với những điểm đến nổi tiếng khác trong khu vực.

Bali3-2212-1441271562.jpg

Bạn có thể tìm thấy nhiều khu nghỉ dưỡng rất đẹp và thư giãn ở Bali.

Những điểm đến thú vị ở đảo Bali

Hầu hết du khách đều tập trung tại các khu vực phía Nam của đảo là Kuta và Ubud. Các địa điểm bạn có thể ghi vào sổ tay khám phá bao gồm các ngôi đền nổi tiếng như đền Tanah Lot và Uluwatu hay hồ Beretan, núi lửa Batur, làng Batubulan, bãi biển Kuta, bãi Sanur… Buổi tối bạn đừng quên đi xem các điệu múa tuyệt vời của người Bali như múa lửa, múa Barong, múa Legiong…

Ăn uống ở Bali

Do là địa điểm du lịch nên các nhà hàng ở Bali thường có giá khá cao. Bạn nên cẩn thận xem menu trước khi quyết định bước vào quán ăn nào. Các món ăn ngon ở Bali bạn nên thử là Babi Guiling (thịt heo sữa quay), vịt bebek Betuu, tôm cay Sate Lilit, Nasi Goreng…

Mua quà ở Bali

Chợ nghệ thuật Ubud, chợ nghệ thuật Sukawati, Kuta Square... là những nơi bày bán rất nhiều mặt hàng lưu niệm bằng gỗ điêu khắc tinh xảo, khăn lụa, giỏ xách, các sản phẩm từ vải vóc... với giá cả rất phải chăng, bạn có thể lựa chọn những món đồ này mang về làm quà cho người thân. Ngoài ra, bạn cũng đừng ngần ngại mặc cả giá vì người Bali vốn rất hiếu khách và hiền lành.


BÀI MỚI ĐĂNG

TOP