Số hóa

10 sản phẩm được tìm kiếm nhiều nhất trên Google 2016

Freedom 251, smartphone nhiều thị phi của Ấn Độ, chỉ đứng sau iPhone 7 trong số 10 sản phẩm công nghệ được tra cứu nhiều nhất.

Google đã công bố danh sách những sản phẩm điện tử tiêu dùng thu hút nhất trên Internet 12 tháng qua. iPhone 7 đứng vị trí đầu tiên không phải điều bất ngờ vì bất cứ thông tin nào về smartphone của Apple, dù chỉ là tin đồn, cũng luôn được quan tâm.

iPhone 7 cũng là từ khóa "hot" thứ hai thế giới sau Pokemon Go, tức được quan tâm hơn cả Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump hay các sự kiện nóng khác của thế giới.

Vị trí thứ hai khiến nhiều người ngạc nhiên khi thuộc về mẫu điện thoại giá siêu rẻ đến từ Ấn Độ - Freedom 251. Sản phẩm của Ringing Bells có giá bán 251 rupee, tương đương 3,6 USD (hơn 80 nghìn đồng), nhưng được trang bị màn hình qHD IPS 4 inch, bộ nhớ trong 8 GB, hỗ trợ kết nối 3G, Wi-Fi 802.11 b/g/n, Bluetooth và GPS. Tuy nhiên, ngay sau đó Ringing Bells bị phát hiện nhái điện thoại của Trung Quốc, liên tục trì hoãn phân phối máy và bị tố rằng đây chỉ là "vụ lừa đảo lớn nhất thiên niên kỷ".

iPhone SE - sản phẩm đứng thứ ba - là cái tên được nhắc đến rất nhiều ở giai đoạn nửa đầu 2016. Lần đầu tiên, Apple tung ra mẫu smartphone giá chỉ 399 USD (iPhone 5c cũng có mức khởi điểm lên đến 549 USD). Tuy nhiên, sản phẩm không được ưa chuộng ở Việt Nam vì thiết kế cũ và tạo cảm giác "giá rẻ".

Vị trí thứ tư tiếp tục là một sản phẩm của Apple - iPhone 6s. Do iPhone 7 được bán ra vào tháng 9/2016 nên trong giai đoạn trước đó của năm, iPhone 6s vẫn là smartphone ăn khách và rất được người dùng quan tâm.


Đứng ở vị trí thứ năm là Google Pixel. Smartphone này gây chú ý vì là điện thoại đầu tiên do Google trực tiếp thiết kế thay vì hợp tác với bên thứ ba như LG, HTC... Pixel còn được đánh giá là smartphone chụp ảnh tốt nhất thế giới.

Dù là hãng điện thoại lớn nhất thế giới, smartphone của Samsung chỉ xuất hiện từ vị trí thứ sáu với Galaxy S7. Ra mắt đầu năm 2016, Galaxy S7 thu hút nhờ thiết kế đẹp, chụp ảnh tốt cùng khả năng chống nước.

Vị trí thứ bảy tiếp tục thuộc về Apple với iPhone 7 Plus - phiên bản có camera kép cùng khả năng chụp ảnh xóa phông rất được người dùng ưa chuộng.

Đứng thứ tám trong top 10 là chiếc smartphone "đoản mệnh" Galaxy Note 7. Ra đời tháng 8/2016, chỉ hai tháng sau, Note 7 đã bị khai tử sau nhiều sự cố cháy nổ.

Sản phẩm duy nhất không phải điện thoại xuất hiện trong danh sách là máy chơi game Nintendo Switch. Hồi tháng 10, Nintendo đã gây bất ngờ làng công nghệ khi trình làng thiết bị đột phá, kết hợp giữa console và máy chơi game cầm tay. Sản phẩm làm nức lòng game thủ này sẽ được bán ra vào tháng 3/2017.

Samsung Galaxy J7 "chốt" danh sách Top 10 nhờ là mẫu điện thoại tầm trung có màn hình lớn 5,5 inch cùng các tính năng thú vị như siêu tiết kiệm dữ liệu, chế độ dùng khi đi xe máy (S-Bike)...

Tác giả bài viết: Châu An

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP