Du lịch

10 quốc gia tốt nhất để sống khi về hưu

Các quốc gia được chọn để trở thành nơi về hưu lý tưởng dựa trên tiêu chí về môi trường sống yên bình, người dân thân thiện, giá cả phải chăng, dễ xin thị thực và định cư...

10. Uruguay: Nằm giữa Argentina và Brazil, Uruguay có dân số thấp, chỉ 3,5 triệu người. Đất nước này có thời tiết ôn hòa, rất phù hợp làm nơi nghỉ dưỡng cho người cao tuổi. Lối sống của người dân cũng đơn giản, chi phí sinh hoạt thấp. Người có nhu cầu có thể chọn nghỉ hưu trong một trang trại hay tại những thị trấn bãi biển. Việc tiếp cận thị thực và cư trú tại quốc gia Nam Mỹ này cũng dễ dàng. Ảnh: Alamy.

9. Tây Ban Nha: Xứ sở bò tót được xếp hạng cao bởi những người nghỉ hưu bởi nhiều ưu điểm. Đầu tiên là thời tiết với khoảng 300 ngày nắng trong năm. Cùng với đó, đất nước này cũng phát triển tốt, cơ sở hạ tầng chăm sóc sức khỏe có thể dễ dàng tiếp cận và an toàn. Ngoài ra, Tây Ban Nha có chi phí sinh hoạt không cao, nhiều thành phố lớn cung cấp mọi nhu cầu hiện đại. Một người có thể sống ở Tây Ban Nha với 2.600 USD/tháng. Ảnh: Unsplash.

8. Costa Rica: Quốc gia Trung Mỹ này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của những người lớn tuổi tìm kiếm nơi để nghỉ hưu. Costa Rica hiện có sự phát triển khá ổn định, hệ thống y tế tốt và cuộc sống chất lượng. Đây là nơi chốn lý tưởng cho những người muốn nghỉ hưu theo ngân sách định trước với chi phí sinh hoạt thấp, việc tiếp cận nhà ở có giá cả phải chăng và thuế thấp. Ảnh: Time.

7. Panama: Được nhiều người biết đến với những bãi biển đẹp và núi hùng vĩ, Panama có một môi trường thân thiện và chi phí sinh hoạt phải chăng. Miền đất này thu hút nhiều người nghỉ hưu từ Mỹ chuyển đến. Với thị thực hưu trí, một người có thể được hưởng nhiều ưu đãi giảm giá vé máy bay, giải trí và phương tiện giao thông địa phương vì đất nước đang chào đón người nước ngoài. Một người có thể dễ dàng sống với ngân sách 1.000 USD/tháng. Ảnh: Unsplash.

6. Malta: Đây là đất nước độc đáo với những công trình kiến trúc vĩ đại mang đến môi trường tốt cho những người tìm kiếm nơi thư giãn và tận hưởng cuộc sống. Nằm ở Địa Trung Hải, đất nước này có thời tiết tốt với hơn 300 ngày nắng/năm. Về nhà ở, có rất nhiều lựa chọn và người dân rất thân thiện. Ảnh: Unsplash.

5. Pháp: Pháp là quốc gia phát triển và có các thành phố lớn, không thiếu các tiện nghi, dịch vụ y tế, thực phẩm hay công nghệ. Vùng đất nổi tiếng với rượu vang và ẩm thực cao cấp này cũng cung cấp một môi trường tốt cho những người về hưu. Tất cả phụ thuộc vào việc họ muốn định cư ở khu vực nào của đất nước. Nếu muốn tránh các thành phố lớn, các khu đô thị nhỏ hơn hay những thị trấn bãi biển ít dân cư cũng là lựa chọn hấp dẫn. Ảnh: Adagio.

4. Mexico: Với khí hậu tốt, Mexico là miền đất lý tưởng cho những người đã sống ở các nước rất lạnh và không muốn vật lộn với điều đó khi họ nghỉ hưu. Đất nước Bắc Mỹ này cũng có chi phí sinh hoạt thấp và dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt. Một người có thể sống với khoản chi tiêu hơn 2.000 USD/tháng, bao gồm nhà ở, chi phí hàng ngày và phương tiện đi lại. Quy trình xin cư trú hoặc thị thực rất đơn giản. Ảnh: Unsplash.

3. Canada: Với một đất nước rộng lớn như Canada, người nước ngoài có nhiều lựa chọn về môi trường sống theo phong cách yêu thích từ các vùng núi, rừng đến thành phố nhộn nhịp và đồng cỏ bát ngát. Chương trình hưu trí và bảo hiểm y tế cho người cao tuổi cũng là chính sách được chú trọng ở quốc gia này. Ảnh: Unsplash.

2. Ecuador: Đất nước này có những thành phố hiện đại, tài nguyên thiên nhiên như đảo, bãi biển và núi. Ecuador tuy đang phát triển nhưng lại có một môi trường hoàn hảo cho những người về hưu với nền văn hóa đa dạng, con người thân thiện và giá cả sinh hoạt thấp. Việc xin visa cũng đơn giản. Ngoài ra, chỉ với trung bình 1.700 USD/tháng, một người sẽ sống thoải mái ở Ecuador. Ảnh: Unsplash.

1. Bồ Đào Nha: Là một trong những quốc gia đẹp nhất ở châu Âu, Bồ Đào Nha có nhiều cảnh sắc ngoạn mục và thời tiết tốt. Lý do khác để chọn nghỉ hưu ở quốc gia này là họ sở hữu hệ thống chăm sóc sức khỏe tiên tiến, đường sá tốt, mức sống cao và người dân thân thiện. Ảnh: Masters Portal.

Tác giả: An Ngọc

Nguồn tin: zingnews.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP