Kinh tế

10 phụ nữ giàu nhất thế giới năm 2017

Trong những năm gần đây, nữ giới gần như bắt kịp cánh đàn ông trong việc trở thành những người có khối tài sản đồ sộ.

Liliane Bettencourt sinh ngày 21/10/1922 mang quốc tịch Pháp, hiện nay bà là người phụ nữ giàu nhất thế giới với số tài sản trị giá lên tới 43,6 tỷ USD. Bà là cổ đông chính của tập đoàn L'Oréal nắm giữ 33% số cổ phần.

Alice Walton 66 tuổi và là con gái nhà sáng lập chuỗi cửa hàng Wal-Mart Sam Walton tại Mỹ, cũng là người thừa kế thương hiệu này. Bà là nữ tỷ phú giàu thứ nhì thế giới sau Liliane với khối tài sản 38.7 tỷ USD. Không giống như hai người anh trai là Rob và Jim, bà không tập trung vào việc điều hành chuỗi cửa hàng nổi tiếng. Bà tham gia tích cực vào các hoạt động nghệ thuật cũng như chính trị, Alice là người ủng hộ Hilary Clinton trong cuộc bầu cử thổng thống Mỹ vừa rồi.

Maria Franca Fissolo sinh năm 1942, quốc tịch Itali. Maria là vợ của doanh nhân Michere Ferreo, người xây dựng nên Ferrero Group, công ty bánh kẹo lớn nhất thế giới. Sau khi chồng chết, người con trai tên Giovanni tiếp tục kế tục sự nghiệp của gia đình và bà thừa hưởng toàn bộ tài sản của chồng. Maria là nữ tỷ phú giàu thứ ba thế giới với số tài sản 29,5 tỷ USD.

Jacqueline Mars đứng thứ 4 trong danh sách những nữ tỷ phú giàu nhất thế giới với tổng tài sản trị giá 26,7 tỷ USD. Bà thừa kế gia sản từ người ông Frank C. Mars, nhà sáng lập tập đoàn làm kẹo, thức ăn cho thú cưng lớn nhất thế giới Mars và đang nắm trong tay một phần ba cổ phần tập đoàn. Bên cạnh đó, Jacqueline còn là một nhà từ thiện lớn, bà là người đứng ra tài trợ quỹ hoạt động cho bảo tàng Smithsonian và Cục lưu trữ Quốc gia Mỹ.

Laurene Powell Jobs là nữ doanh nhân gốc Mỹ sáng lập tổ chức Emerson Collective chuyên giúp đỡ, ủng hộ các chính sách về giáo dục, nhập cư, tổ chức các buổi tọa đàm về môi trường, đấu tranh chống lại bất công xã hội. Cùng với số tài sản thừa hưởng từ người chồng đã mất nổi tiếng Steve Jobs, Giám đốc điều hành Apple, bà hiện là nữ tỷ phú giàu thứ 5 thế giới với 20,8 tỷ USD.

Abigail Johnson giữ vị trí số 6 trong bảng xếp hạng là Chủ tịch hội đồng quản trị của quỹ đầu tư Fidelity Investments và cổ đông của công ty quốc tế Fidelity International với tổng trị giá tài sản 15,6 tỷ USD.

Gina Rinehart được cho là công dân giàu nhất Australia. Gina thừa hưởng tập đoàn Hancock Prospecting từ người cha và làm giàu từ việc khai thác, tìm kiếm khoáng sản. Tổng tài sản hiện giờ của Gina là 15,1 tỷ USD, nhưng nó biến động không ngừng dựa theo nhu cầu của thị trường.

Chu Quần Phi - nữ tỷ phú người Trung Quốc thành lập Lens Technology, một công ty chuyên cung cấp màn hình cảm ứng cho các nhà sản xuất thiết bị di động hàng đầu thế giới như Apple, Samsung Electronics và Huawei. Bà Chu nắm giữ khối tài sản có trị giá 9,7 tỷ USD.

Nguyễn Thị Phương Thảo là nữ tỷ phú đầu tiên ở Việt Nam. Lúc mới 21 tuổi, nữ doanh nhân kiếm được 1 triệu USD đầu tiên chỉ nhờ bán máy fax và nhựa cao su. Bà có nhiều năm học tập và nắm giữ nhiều vị trí quan trọng ở các tổ chức quốc tế nổi tiếng. Sau khi trở về Việt Nam, bà Thảo góp vốn thành lập ngân hàng Techcombank và VIB. Hiện bà nắm giữ cương vị CEO của hãng hàng không VietJet Air. Tổng giá trị tài sản của bà xếp thứ 9 với 1,2 tỷ USD.

Yoshiko Shinohara là nữ tỷ phú tự lập đầu tiên ở Nhật Bản. Bà sáng lập công ty nhân sự dành cho những nhân viên thời vụ Temp Holdings với nguồn lợi nhuận đạt được trong năm 2016 là 4,5 tỷ USD. Yoshiko có tài sản trị giá 1,1 tỷ USD.

Tác giả: Anh Thi (theo Forbes)

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP