Du lịch

10 món ăn vặt nhất định phải thử khi thăm Hà Nội

Cái nắng hè oi bức chốn Hà thành sẽ không còn là nỗi lo ngại nữa vì các bạn có thể cùng nhau lê la khắp các con phố và thưởng thức những món quà vặt độc nhất vô nhị mà vẫn siêu rẻ.

Lẩu sữa chua ô mai (Triệu Việt Vương):


Đứng đầu danh sách những món ăn vặt độc nhất vô nhị bạn nên thưởng thức trong hè này, lẩu sữa chua vị ô mai rất độc đáo, vừa quen lại vừa lạ, “hạ gục” những tín đồ ẩm thực ngay khi xuất hiện. Một set lẩu sữa chua ô mai bao dành cho 3 người có giá 80.000 đồng gồm 3 hũ sữa chua nhỏ xinh, 5 vị ô mai và 1 bát thạch thuỷ tinh ăn kèm.

Bánh chậu cây (Núi Trúc):


Cái tên nghe rất lạ nhưng lại là món ăn vặt được nhiều thực khách ưa chuộng trên phố Núi Trúc. Bánh được trang trí đẹp mắt như những chậu cây nhỏ xinh và bắt mắt. Với 32.000 đồng, bạn đã có thể thưởng thức một món bánh chậu cây với hương vị tùy thích, làm thoả mãn vị giác của người thưởng thức với cốt bánh mềm xốp và lớp kem thơm, béo ngậy.

Xôi mít nếp cẩm (Xã Đàn):


Bạn phải sẽ phải mê mẩn với món xôi mít nếp cẩm hương vị đặc biệt này. Những miếng mít vàng, dày, dậy mùi thơm lừng mê hoặc những tín đồ ưa ngọt, được nhồi đầy đặn nếp cẩm đã qua đồ mịn, dẻo thơm quyện cùng nước cốt dừa béo ngậy. Đặc biệt, càng nhai vị ngọt của sữa càng được ngấm dần với lớp dừa tươi và lạc giã nhỏ ăn kèm bên trên bùi bùi ăn rất hợp. Với chỉ 80.000 đồng, bạn đã có một hộp xôi mít nếp cẩm hấp dẫn với 10 miếng ăn rất sướng miệng.

Phở cuốn vịt quay (Phan Chu Trinh):


Vốn là món ăn vặt quen thuộc của người thủ đô nhưng nhắc đến phở cuốn, người ta thường nghĩ tới món phở cuốn thịt bò, phở cuốn thịt lợn..., vì thế ít ai có thể nghĩ tới món phở cuốn vịt quay. Chính sự kết hợp khác biệt ấy lại tạo nên mùi vị ngon và độc đáo của món ăn này. Những miếng thịt vịt béo ngậy được quay giòn, cuộn gọn gàng kèm một chút rau sống trong bánh phở, rắc thêm chút vừng lên trên ăn hợp đến lạ lùng.

Mì thạch spaghetti (Mai Hắc Đế):


Vừa lạ tai vừa lạ miệng, mì thạch spaghetti có sức hút hấp dẫn làm “xiêu lòng” không ít các bạn trẻ nhờ cách trang trí bắt mắt và tươi mát. Điều khác biệt của món ăn độc đáo này là những sợi mì thạch mềm mịn, thanh mát với 5 vị hấp dẫn là chuối, dâu, lavender, trà xanh, sô cô la, xoài, ăn kèm những viên kem ngọt, béo ngậy.

Bánh kem 5 tầng (Hàng Tre):


Món ăn này còn có tên gọi khác là ice cream cake. Tên gọi của món ăn này khiến bạn nghĩ đến món bánh ngọt 5 tầng nhưng ngược lại, đây là một thức uống mới lạ, hấp dẫn. Cốc bánh kem 5 tầng này được pha chế phân tầng rõ rệt với những gam màu đẹp mắt, trên cùng là topping và kem tươi. Các nguyên liệu của thức uống này đều từ các loại hoa quả tươi nên không gây ngán và càng được nhiều bạn trẻ yêu thích. Với khoảng 50.000 đồng, bạn có thể thưởng thức một cốc ice cream cake hấp dẫn.

Thạch thảo mộc (Hai Bà Trưng):


Khác với những loại thạch khác, đúng như tên gọi, thức quà vặt này phảng phất chút vị đăng đắng, dậy hương thơm đặc trưng của thảo mộc, ăn thanh mát, lại thơm mùi mật mía. Ngoài ra, còn có rất nhiều nguyên liệu hấp dẫn khác ăn kèm thạch thảo mộc như bí đỏ, dừa tươi, đậu đỏ, gấc, khoai môn và trân châu dai dai, thỏa mãn sở thích của bạn. Những bát thạch thảo mộc ú ụ, vị ngon khó cưỡng có giá chỉ 39.000 đồng/bát.

Bánh tráng cuốn (Nguyễn Siêu):


Khác với bánh tráng trộn, bánh tráng cuốn với nhân cuốn sẵn trong bánh tráng, được cắt thành từng miếng nhỏ xinh, vừa miệng, rất dễ ăn. Nhân bánh được làm đầy đủ với các loại rau thái sợi thanh mát, bò, cá khô, mực cay cay, ngọt ngọt; hành khô thơm sốt mayonnaise béo ngậy cũng là điểm cộng của thức quà vặt hấp dẫn này. Món ăn có giá 20.000 đồng/suất, hợp túi tiền với mọi thực khách.

Kem hoa quả xách:


Đây chính là một trong những thức quà vặt “độc nhất vô nhị” đang được giới trẻ liên tục “điểm mặt gọi tên” trên phố Hồng Mai. Kem hoa quả được cho vào những chiếc cốc nhỏ xinh xắn, có tay cầm vừa độc đáo vừa thuận tiện. Kem có nhiều vị hấp dẫn cho bạn lựa chọn như trà xanh, sô cô la, việt quất, xoài, đặc biệt hoa quả cũng rất đa dạng và tươi mát như dâu tây, dưa hấu, thanh long, xoài… ăn thoả thích. Món quà vặt xinh xắn, ngọt mát này có giá cực đáng yêu – 18.000/cốc.

Kem hoa quả tươi xay (Phan Đình Phùng):


Điểm đặc biệt của món ăn này đó là bạn được tùy chọn loại trái cây yêu thích, được tận mắt chứng kiến công đoạn làm kem từ những loại hoa quả tươi mát bạn chọn. Kem ăn có vị đặc, tươi ngon, đặc biệt nguyên chất từ hoa quả tươi mát. Phần bánh quế cũng được làm rất khéo, ăn ngọt và thơm. Bạn có thể thưởng thức món kem hoa quả tươi xay với giá khoảng 30.000 đồng/chiếc.

Tác giả bài viết: Dung Nguyễn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP