Du lịch

10 miền đất lạnh lẽo nhất vẫn có người sống

Nhiều nơi trên thế giới chìm trong giá rét cực đại nhưng có những người vẫn phải bám trụ lại dưới cái rét không tưởng đó.

Verkhoyansk - Nga


Nhiệt độ trung bình tại miền đất này là -45,4 độ C. Nhiệt độ cao nhất là -67,7. Tại nơi khắc nghiệt này vẫn có tới 1.300 người sinh sống. Họ phải đấu tranh để tồn tại với một đội quân sói có "dân số" lên tới 400 và chúng thường xuyên tấn công thị trấn.

Oymyakon - Nga


Cũng như, Oymyakon có nhiệt độ thấp nhất lên tới -67,7 độ C. Hàng trăm người dân nơi này luôn phải tìm cách tồn tại trong cái lạnh khắc nghiệt này.

Yakutsk - Nga


Với dân số 300.000 người và nhiệt độ trung bình mỗi năm là -38,6 độ C, Yakutsk là thành phố lớn lạnh nhất thế giới. Người dân nơi này được khuyến cáo không nên đeo kính khi ra đường bởi như thế gương mặt họ dễ bị đóng băng.

Norilsk - Nga


Đây là thành phố cực bắc nhất thế giới (chỉ tính những nơi có trên 100.000 người). Nơi có hơn 175.000 con người sinh sống này ghi nhận nhiệt độ trung bình mỗi năm là -30,9 độ C.

Fort Good Hope - Canada


Với chỉ 500 người sinh sống song đây là nơi khá tấp nập bởi khu vực này vốn nổi tiếng cho săn bắn. Nhiệt độ trung bình tại đây là -31,7 độ C nhưng mỗi lần gió mùa kéo về có thể giảm xuống còn -60 độ C.

International Falls - Mỹ


Thị trấn International Falls thuộc tiểu bang Minnesota được gọi với cái tên "hộp băng của nước Mỹ" vì sự lạnh lẽo không nơi nào bằng. Vào tháng đầu năm, nhiệt độ trung bình nơi này là -21 độ C. Tuy nhiên mỗi khi những đợt gió rét kéo về, nhiệt kế có thể ghi nhận con số -48 độ C. Tuy khắc nghiệt như vậy nhưng tại International Falls, vẫn có tới hàng ngàn người sinh sống. Dân số thị trấn này là 6.300 người.

Barrow - Mỹ


Khu vực thuộc Alaska này có nhiệt độ trung bình mỗi dịp đầu năm là -28,6 độ C. Sang tháng 2, nhiệt kế xuống trung bình -29,1 độ C. Đây là thành phố với gần 5.000 người sinh sống.

Ulan Bator - Mông Cổ


Về vị trí địa lý có thể không gần cực bắc như Ottawa hay Moscow nhưng Ulan Bator lại là thủ đô lạnh nhất thế giới với trung bình nhiệt độ dao động từ -36 đến -40 độ C. Điều này khiến cuộc sống ở Ulan Bator hết sức khó khăn.

Eureka - Canada


Đây là miền đất lạnh nhất Canada. Trung bình chỉ là -18,8 độ C nhưng vào dịp lạnh nhất nhiệt độ có thể rơi xuống -41,1 độ C.

Trạm Vostok - Nam Cực


Cho đến nay trạm Vostok vẫn là nơi lạnh nhất trên thế giới có con người sinh sống. Trung bình là -65 độ C nhưng vào năm 1983, nhiệt kế đã ghi nhận con số kỷ lục -89,2 độ C.

Tác giả bài viết: Hồng Hải

  Từ khóa: không tưởng ,thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP