Nhà đẹp

10 loại cây đặt trong phòng ngủ giúp bạn ngon giấc

Theo Decoist, 10 loại cây đặt trong phòng ngủ dưới đây sẽ giúp bạn giảm căng thẳng, mệt mỏi và ngủ ngon giấc hơn.

Ngoài việc trang trí cho phòng ngủ thì cây cối còn có thể giúp bạn ngủ ngon hơn. Nếu không có năng khiếu chăm cây, bạn cũng đừng lo vì có những loại cây không đòi hỏi quá nhiều sự chăm sóc.

Dưới đây là một số loại cây dễ trồng trong phòng ngủ, giúp bạn có giấc ngủ ngon hơn.

1. Nha đam

Nha đam, hay tên gọi khác là lô hội (Ảnh: Unsplash).

Nha đam, hay tên gọi khác là lô hội, thường được biết đến với khả năng chữa bệnh và làm đẹp nhưng loài cây này cũng có thể giúp bạn có một giấc ngủ ngon. Khác với các loại cây khác tạo ra oxy vào ban ngày, nha đam nhả oxy vào ban đêm. Khả năng độc đáo này của cây giúp thanh lọc không khí và cải thiện giấc ngủ của bạn.

2. Trầu bà vàng

Cây trầu bà vàng (Ảnh: Gardening Know How).

Với khả năng lọc không khí tuyệt vời và không cần chăm sóc nhiều, trầu bà vàng là một lựa chọn lý tưởng cho phòng ngủ của bạn. Hãy đặt chậu cây lên một vị trí cao để những chiếc lá hình trái tim dễ thương buông xuống phía, tô điểm thêm cho phòng ngủ của bạn.

3. Cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ (Ảnh: Unsplash).

Cây lưỡi hổ được NASA đánh giá là một trong những loại cây hàng đầu giúp làm sạch không khí. Thêm nữa, loại cây này không cần tưới nước thường xuyên hoặc ánh nắng trực tiếp, rất phù hợp với điều kiện trong phòng ngủ.

4. Cây nữ lang

Cây nữ lang (Ảnh 4: Gardening Know How).

Cây nữ lang (Valerian) được công nhận là một loại thảo mộc giúp chữa trị các vấn đề liên quan đến giấc ngủ. Hương thơm nhẹ nhàng của nó giúp thư giãn tinh thần và giảm căng thẳng. Mặt khác, những cánh hoa nhỏ xinh xắn có màu từ trắng đến hồng nhạt là một sự bổ sung tuyệt vời cho phòng ngủ của bạn.

5. Oải hương

(Ảnh 5: Unsplash)

Hoa oải hương được biết có tác dụng làm dịu và thư giãn. Những bông hoa màu tím có mùi hương thơm dịu giúp giảm căng thẳng và giảm huyết áp. Bạn hãy đặt chậu oải hương trên bệ cửa sổ đầy nắng để cây có ít nhất ba giờ ánh sáng mặt trời mỗi ngày.

6. Lan ý

Cây lan ý có khả năng loại bỏ các chất ô nhiễm trong không khí (Ảnh: Wayfair).

Theo NASA, cây lan ý có khả năng loại bỏ các chất ô nhiễm trong không khí như benzen, carbon monoxide, xylen và formaldehyde. Loài cây này giúp thanh lọc không khí và loại bỏ các chất gây ô nhiễm đồng thời tăng độ ẩm không khí lên 5%. Những bông hoa nhã nhặn có hình dáng đặc biệt giúp tăng thêm vẻ sang trọng cho phòng ngủ của bạn.

7. Cúc đồng tiền

Cúc đồng tiền (Ảnh: Gardening Know How).

Hoa cúc đồng tiền không chỉ làm tăng thêm vẻ rực rỡ cho phòng ngủ mà còn giúp tăng nồng độ oxy trong căn phòng vào ban đêm, mang lại cho bạn một giấc ngủ ngon. Ngoài ra, loài hoa này còn giúp làm sạch không khí. Mặc dù hoa đồng tiền cần khá nhiều công chăm sóc, nhưng lợi ích nó mang lại cho bạn rất lớn, xứng đáng cho công sức bạn bỏ ra.

8. Cây ngọc bích

Cây ngọc bích (Ảnh: Unsplash).

Cây ngọc bích là một loại cây mọng nước với những chiếc lá dày và căng tròn. Ngoài tác dụng thanh lọc không khí và tăng độ ẩm, loài cây này còn tượng trưng cho sự may mắn.

9. Phong lan

Phong lan (Ảnh: Unsplash).

Hoa lan nổi tiếng là loài cây đòi hỏi sự chăm sóc cẩn thận. Những bông hoa trang nhã giúp tô điểm cho căn phòng của bạn trở nên đẹp hơn, đồng thời có tác dụng cải thiện chất lượng không khí và giảm căng thẳng. Theo một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Michigan, loài cây này còn giúp tăng cường trí nhớ và sự tập trung. Đặt một chậu lan trên bàn làm việc trong phòng ngủ sẽ giúp bạn nâng cao năng suất lao động.

10. Cỏ lan chi

Cỏ lan chi (Ảnh: Unsplash).

Cỏ lan chi hay cây nhện (spider plant) là loại cây cảnh có khả năng hấp thu ô nhiễm rất lớn, có thể hấp thu và làm sạch hết những khí có hại cho sức khỏe trong một thời gian ngắn. Đặc biệt, cây không cần ánh sáng nên rất thích hợp đặt trong phòng ngủ. Ngoài ra, loài cây này còn có ý nghĩa mang đến hy vọng.

Tác giả: Haru

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP