Cuộc sống

10 điều khi yêu nên nhớ

Từ những thất bại và thành công trong việc hẹn hò, một nhóm tác giả đã ghi lại danh sách những việc nên, không nên làm để thiết lập mối quan hệ. Cuối cùng họ nhận thấy rằng cách duy nhất khiến mọi thứ trở nên tốt đẹp là chấp nhận thực tế không hoàn hảo và cư xử phù hợp.

Họ đã chiêm nghiệm ra 10 điều quan trọng nhất cần được lưu tâm khi bắt đầu mối quan hệ yêu đương.

1. Là chính bạn

Đừng vì ai khác mà thay đổi mình nếu bạn không muốn điều đó

Đừng vì một ánh mắt dò xét, nghi kị hoặc vì lấy lòng ai mà bạn không là chính mình. Nếu bạn đang cố gắng để giống một người nào đó thì hãy đừng lại. Đừng bắt chước một ai khác vì đó không phải là chính bạn, nó sẽ không bền lâu và khiến bạn mệt mỏi. Bạn thích cô gái ấy, bạn thay đổi mình để giống với hình mẫu mà bạn gái muốn. Bạn có bao giờ đặt câu hỏi, người cô gái thích là bạn hay là hình mẫu mà bạn đang cố tạo ra không?

2.Biết giá trị của bạn

Rất nhiều người trong chúng ta tìm kiếm tình yêu vì những lý do sai lầm. Nếu bạn đang tìm kiếm một ai đó để “định vị bạn” thì hãy dừng lại. Việc có một anh người yêu đẹp trai, tài giỏi cũng không làm tăng giá trị của bạn. Ngược lại, có một cô người yêu thông minh, xinh đẹp cũng không khiến bạn được tôn vinh.

3.Niềm tin

Niềm tin là nguyên liệu quan trọng để nấu món súp tình yêu. Sự tin tưởng nhau sẽ khiến cho bạn và đối phương dễ dàng chia sẻ với nhau mọi chuyện. Niềm tin sẽ khiến cả hai tránh được những hiểu lầm không đáng có. Những lời đồn thổi, những lời bóng gió gây hại cho mối quan hệ của các bạn sẽ bị dập tắt chỉ bằng một câu đơn giản: “Tôi tin cô ấy” hoặc “Tôi tin anh ấy”.

Niềm tin là nguyên liệu quan trọng để nấu món súp tình yêu

4.Không ai hoàn hảo

Đôi khi bạn tự huyễn những điều hoàn hảo trong đầu rồi lấy đó làm thước đo sự thật. Không ai trên thế giới hoàn hảo, khi yêu nhau, bạn nên chấp nhận các dạng không hoàn hảo. Sự chấp nhận này là chìa khóa quan trọng cho tất cả các mối quan hệ bền lâu.

5.Con người không dễ thay đổi

Chúng ta hay nhầm tưởng, khoác lên người cô gái bộ váy công chúa là có thể biến cô ấy thành công chúa. Sự thật không phải vậy, bộ trang phục không thể giúp cô gái làm tròn vai trò của một công chúa. Bởi vậy mới nói, tấm áo không làm nên thầy tu. Tâm tính con người không dễ gì thay đổi. Hơn nữa, bạn có thích bị người khác thay đổi mình không? Vậy hãy công bằng, đừng tham vọng thay đổi người khác. Yêu nhau là phải chấp nhận những khuyết điểm của đối phương.

Không ai hoàn hảo, yêu là phải biết chấp nhận khuyết điểm của đối phương

6.Giữ hình tượng

Dù có yêu nhau, thân thiết với nhau tới mức nào cũng phải giữ hình tượng trong mắt đối phương. Không ai yêu nhắm mắt suốt ngày. Nếu bạn đầu bù, tóc rối, luộm thuộm, bẩn thỉu thì không ai yêu thương nổi. Thỉnh thoảng trở nên xinh đẹp lộng lẫy để quyến rũ đối phương cũng là cách để làm mối quan hệ bền vững và hâm nóng tình cảm của hai người.

Những phút giây xinh đẹp, lãng mạn sẽ giúp hâm nóng tình cảm của cả hai

7.Tình yêu khác với chiếm hữu

Rất khó để có được tình yêu sét đánh. Nói vậy không có nghĩa là kiểu tình yêu đó không xuất hiện. Nhưng ai dám chắc mình may mắn có được tình yêu ấy. Vậy nên, hãy nghĩ rằng, phải mất thời gian để yêu một ai đó. Một chàng trai nhìn thấy một cô gái, có thể xuất hiện ý nghĩ muốn chiếm hữu, đó không phải là tình yêu. Nhưng những cặp đôi yêu nhau, họ muốn thuộc về nhau, muốn chiếm hữu nhau thì lại là ham muốn hết sức bình thường. Khi yêu, bạn không nên vội vàng, vì mối quan hệ xuất phát từ cảm giác muốn chiếm hữu sẽ không bền lâu.

8.Không chỉ có tình yêu

Chúng ta vẫn biết với những bộ phim, những bài hát nói về tình yêu mãnh liệt, vĩnh hằng. Nhưng sự thật không như vậy, bạn yêu họ không có nghĩa họ yêu bạn. Hôm nay bạn yêu họ, không có nghĩa ngày mai bạn vẫn yêu họ. Cuộc sống vẫn có những mối quan hệ khác ngoài tình yêu, nếu bạn để cho một người nắm giữ tâm trí bạn nhiều quá, họ sẽ chi phối cuộc sống của bạn rất nhiều. Hãy cân bằng những mối quan hệ, vì cuộc sống không phải chỉ có tình yêu.

9.Tình yêu đầu: nếu chưa quên thì hãy cứ nhớ

Cất giữ những kỷ niệm về tình yêu đầu ở đâu đó trong tâm trí

Người ta thường nhắc về mối tình đầu khắc cốt ghi tâm. Có lẽ điều đầu tiên cũng là điều ấn tượng nhất, tình yêu đầu, người yêu đầu sẽ là những điều bạn khó mà quên được. Dù kết thúc nó khiến bạn đau đớn, dày vò, bạn cũng nên cảm ơn nó vì đã khiến bạn biết rung động. Có thể nó sẽ là một vết thương không lành, nhưng cũng sẽ là kinh nghiệm giúp bạn trưởng thành hơn trong tình yêu. Bởi vậy, nếu chưa quên thì hãy cứ nhớ tới nó trong tâm trí.

10. Chia tay nếu muốn

Lời khuyên này đưa ra, tôi không mong có nhiều người áp dụng. Chúng ta nên thừa nhận rằng, đôi khi buông ai đó là giải thoát cho bạn và giải thoát cho người đó. Nếu mối quan hệ hiện tại đã khiến cả hai thấy áp lực và mệt mỏi thì không có lý do gì để níu giữ. Có điều, nếu bạn chưa cố gắng hết sức để níu giữ người đó thì hãy khoan buông.

Tác giả bài viết: Hà Nga

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP