Du lịch

10 điểm đến tuyệt đẹp nhưng ít du khách ghé thăm

Sở hữu những cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, kỳ thú và rất an toàn nhưng những đất nước này lại chỉ đón lượng khách du lịch ít ỏi tới thăm mỗi năm.

Bolivia: Theo số liệu mới nhất từ Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên Hợp Quốc (UNWTO), đất nước Nam Mỹ này chỉ có 900.000 khách du lịch vào năm 2016. Con số này quá nhỏ so với 3,7 triệu người tới Peru, 5,6 triệu người đến Chile và 6,6 triệu người đã tới Brazil cùng thời điểm. Mặc dù không tiếp giáp biển, Bolivia mang đến cho du khách nhiều cảnh quan ngoạn mục như hồ nước đỏ, núi lửa phun trào, những cánh đồng muối lớn nhất thế giới. Những người ưa mạo hiểm còn có thể khám phá Yungas, con đường nguy hiểm nhất thế giới và thành phố Potosi, một trong 7 di sản văn hóa thế giới ở Bolivia. Ảnh: Bmwblog.

Philippines: Hình thành từ hơn 7.000 hòn đảo và có 103 triệu dân sinh sống, Philippines chỉ thu hút khoảng 6 triệu khách du lịch vào năm 2016, trong khi ở Indonesia là 12 triệu, Thái Lan là 32 triệu khách tới thăm. Đất nước vạn đảo này sở hữu những bãi biển ấn tượng và ruộng bậc thang Benaue nổi tiếng. Đặc biệt, người dân địa phương nói tiếng Anh tốt hơn so với các nước châu Á khác. Ảnh: Pacificworld.

Turkmenistan: Theo UNWTO, mặc dù có thể so sánh được với Thổ Nhĩ Kỳ, đất nước Trung Á này là một trong những quốc gia ít người tới thăm nhất trên thế giới với khoảng 7.000 khách du lịch mỗi năm. Khi đến sa mạc Karakum ở Turkmenistan, bạn có thể bắt gặp nhiều ốc đảo, pháo đài cổ, hồ nước ngầm và hố núi lửa Darvaza, hay còn gọi là "hố địa ngục". Ảnh: Kalpaktravel.

Canada: Theo Telegraph, khoảng 4 triệu người Anh đến Mỹ hàng năm, nhưng chỉ 700.000 người đến Canada. Thành phố Vancouver của Canada thường xuyên được đánh giá là một trong những địa điểm ngoạn mục và đáng sống nhất trên thế giới. Quốc gia Bắc Mỹ này cũng sở hữu nhiều thành phố văn hóa như Toronto hay Montreal và 18 Di sản Thế giới. Ảnh: Rd.

Bhutan: Đất nước Phật giáo này sở hữu những tòa tháp tu viện trang nghiêm, tĩnh mịch và cảnh quan đồi núi hoang sơ ở thung lũng Paro hay Punaka. Đây cũng là vùng đất hạnh phúc nhất thế giới, với hơn 90% dân số cảm thấy hài lòng. Tuy nhiên, việc tới Bhutan là rất tốn kém (thuế du lịch áp dụng cho tất cả khách du lịch), phức tạp (ít hãng hàng không được cho phép bay tới) và đáng sợ (Paro là một trong những sân bay thử thách nhất của thế giới đối với các phi công). Có lẽ vì vậy, chỉ có khoảng 210.000 khách du lịch tới đây mỗi năm. Ảnh: Trektournepal.

Mozambique: Với hơn 2.500 km bờ biển ngoạn mục, hoang sơ và các điểm lặn ngắm san hô, Mozambique là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích biển. Điều đáng ngạc nhiên là đất nước này chỉ đón khoảng 50.000 lượt khách du lịch Anh mỗi năm, quá ít so với con số 450.000 người tới Nam Phi. Ảnh: Kuoni.

Albania: Sở hữu những tàn tích cổ đại của đế quốc La Mã, những món ăn ngon, giá cả phải chăng, phong cảnh hoang sơ và hàng nghìn km đường bờ biển Địa Trung Hải, nhưng Albania lại chỉ đón khoảng 4 triệu khách du lịch tới mỗi năm. Ảnh: Nationalgeographic.

Mông Cổ: 1/3 dân số của Mông Cô sống chủ yếu ở thủ đô Ulaan Baatar. Đón khoảng 404.000 du khách mỗi năm, Mông Cổ sở hữu những thảo nguyên xanh, đồng bằng bao la, hồ nước trong xanh, những ngọn núi phủ tuyết trắng, rừng núi rậm rạp, đặc biệt không thể thiếu các sa mạc mênh mông. Ảnh: Vogue.

Iran: Mặc dù sở hữu 22 Di sản Thế giới (chỉ ít hơn Mỹ), quốc gia Trung Đông này chỉ đón 5 triệu du khách vào năm 2016 (trong khi Mỹ là 77 triệu người). Thủ đô Tehran của Iran nổi tiếng với các phòng trưng bày nghệ thuật, viện bảo tàng và những kiến trúc nổi bật như tượng đài tháp Azadi và các nhà thờ Hồi giáo đặc biệt. Ảnh: Nytimes.

Guyana: Chỉ đón 235.000 du khách vào năm 2016, Guyana có những khu rừng nhiệt đới rộng lớn bị chia cắt bởi nhiều con sông và thác nước. Tới đây, bạn có thể được chiêm ngưỡng những điểm tham quan hấp dẫn như trạm nghiên cứu bảo tồn rừng nhiệt đới Iwokrama, hay khu nghỉ dưỡng sinh thái Karanambu, nơi có thể ngắm những con rái cá khổng lồ trên sông Rupununi. Ảnh: Telegraph.

Bể bơi tự nhiên bí mật ở Brazil Những bể bơi tự nhiên hình thành ở khu bảo tồn tại tiểu bang Jalapao (Brazil) cho du khách trải nghiệm cảm giác như đang bay giữa một thiên đường nhiệt đới.

Tác giả: Phương Mai

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP