Du lịch

10 đất nước nhỏ bé ít người biết trên thế giới

Với diện tích 21 km2, Nauru không có thủ đô chính thức, cũng như hệ thống giao thông công cộng

Cộng hòa Palau

Nằm ở Tây Thái Bình Dương, gần với Indonesia, Cộng hòa Palau có diện tích 466 km2, dân số khoảng 21.000 người. Quốc gia này được tạo nên từ hơn 340 hòn đảo khác nhau. Palau còn có hệ sinh thái rất đa dạng. Rừng nhiệt đới ở đây là nơi trú ngụ của rất nhiều loài chim và thực vật, có tới 130 loài cá mập khác nhau đang sinh sống ở vùng lãnh hải. Palau còn nổi tiếng với hồ nước có loài sứa đặc biệt không có khả năng đốt người với số lượng 2 triệu cá thể. Ảnh: Flickr.

Du khách thỏa sức bơi lặn ống thở giữa các đàn sứa ở Palau mà không sợ bị đốt.

Liên bang Saint Kitts và Nevitts

Đây là đảo quốc gồm hai hòn đảo có tổng diện tích 216 km2 thuộc quần đảo Tây Ấn, biển Caribbean, với dân số 52.329 người. Chương trình công dân kinh tế là một trong những nguồn thu nhập chính của quốc đảo này, du khách có thể đầu tư số tiền hơn 250.000 USD vào nghành công nghiệp mía đường để trở thành công dân ở đây. Ngoài ra, với ít nhất là 400.000 USD, du khách có thể sở hữu bất động sản ở cả hai hòn đảo. Ảnh: Flickr.

Niue

Quốc gia ở châu Đại Dương này có diện tích 269 km2 và dân số 1.190 người. Niue có thiên nhiên tươi đẹp, nhưng quốc gia này lại không phải một điểm đến du lịch nổi tiếng, vì thế Niue phải phụ thuộc nhiều vào viện trợ nước ngoài, nhất là từ New Zealand. Thủ đô Alofi thực chất chỉ là một ngôi làng nhỏ có 600 người sinh sống. Quốc gia này chỉ có một sân bay và một siêu thị với đầy đủ hàng hóa. Ảnh: Flickr.

Hutt River

Đất nước rộng 75 km2 này, thực chất là một tỉnh ly khai ở Australia, chỉ có 30 người đang sinh sống. Hutt River được thành lập bởi Leonard Casley sau khi ông tuyên bố vùng trang trại rộng lớn của mình là một quốc gia độc lập. Du khách khi đến đây có thể nhìn thấy bức tượng bán thân của Hoàng tử xứ Hutt Leonard I đặt ở biên giới. Hutt River không được bất cứ quốc gia nào chính thức công nhận, nhưng nó vẫn có tem bưu điện, hộ chiếu, và đơn vị tiền tệ riêng. Ảnh: Wikimedia.

Tuvalu

Quốc gia nằm giữa Australia và Hawaii này không chỉ thuộc các nước nhỏ nhất thế giới, mà còn là một trong những nước nghèo nhất. May thay, Tavalu vẫn thu được hàng chục triệu USD mỗi năm nhờ bán tên miền internet riêng là “.tv”. Tuvalu có diện tích 26 km2, với dân số là 10.959 người. Ảnh: Flickr.

Nauru

Với diện tích 21 km2, quốc gia nằm trong tiểu vùng Micronesia ở Trung Thái Bình Dương này không chỉ là quốc đảo nhỏ nhất, mà còn là nước cộng hòa nhỏ nhất thế giới. Nauru không có thủ đô chính thức, cũng như hệ thống giao thông công cộng. Ảnh: Wikimedia.

Seborga

Seborga rộng 14 km2 với 312 công dân này thực chất nằm trong vùng lãnh thổ Italy, sát biên giới với Pháp, do Đức ngài Marcello I trị vì. Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và hai lính canh biên giới là lực lượng vũ trang duy nhất của quốc gia không được công nhận này. Ảnh: Flickr.

Cộng hòa Molossia

Một người đàn ông tên Kevin Baugh đã tự thành lập quốc gia rộng 0,0053 km2 này gần bang Nevada, Mỹ vào năm 1999 tuy nhiên không được công nhận chính thức trên thế giới. Chỉ có Kevin và 6 thành viên khác trong gia đình ông sống tại đây, cùng với vài con thỏ, mèo và 3 con chó. Molossia cũng có quốc kỳ, quốc ca, quốc hiệu, hộ chiếu riêng, và cả chương trình khám phá vũ trụ. Trong bộ luật của Molossia còn có hình phạt tử hình cho những tội nghiêm trọng. Ảnh: Molossia.

Dòng Hiệp sĩ Toàn quyền Malta

Vatican không phải là quốc gia dân tộc độc lập duy nhất ở Rome, thủ đô Italy, mà còn có Dòng Hiệp sĩ Toàn quyền Malta. Quốc gia này chỉ bao gồm 3 tòa nhà nằm trên tổng diện tích lãnh thổ 0,019 km2, một tòa trên đảo Malta, 2 tòa còn lại ở Rome. Ảnh: Wikimedia.

Thân vương quốc Sealand

Thân vương quốc Sealand chỉ rộng 0,004 km2 với 27 công dân sinh sống, và không hề được công nhận chính thức. Pháo đài đơn độc ngoài biển này cách bờ biển Anh 12 km, do Hoàng tử Regent tự xưng nắm quyền cai trị. Nếu hứng thú, du khách tới đây có thể mua danh hiệu nam tước, bá tước, thậm chí là công tước với số tiền vài trăm bảng Anh. Ảnh: Flickr.

Tác giả: Thu Thảo - Theo Boredom Therapy

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP