Đẹp

10 cách làm sáng da vùng đầu gối bằng nguyên liệu tự nhiên

Nỗi lo da bị đen và nhiều tế bào chết sẽ không còn nữa nếu bạn áp dụng một số biện pháp làm sáng da vùng đầu gối bằng nguyên liệu tự nhiên sau.

Biện pháp làm sáng da vùng đầu gối, khuỷu tay bằng dầu mù tạt cũng rất hiệu quả. Các chất linoleic, erucic và axit oleic có mặt trong dầu mù tạt sẽ giúp làm sáng vùng da đầu gối tối của bạn. Trước khi đi ngủ, bạn dùng tinh dầu mù tạt massage lên đầu gối, khuỷu tay trong 15 phút. Hãy để nó qua đêm và rửa sạch với sữa rửa mặt vào buổi sáng hôm sau.
Hỗn hợp Baking Soda và sữa chua có thể làm tróc các tế bào chết vùng da này. Bạn lấy một muỗng cà phê baking soda trộn đều với một bát sữa chua. Sau đó bôi đều một lớp dày lên đầu gối. Đợi lớp mặt nạ này khô cứng thì bạn rửa sạch với nước ấm. Nên áp dụng liệu pháp này hai lần/tuần bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt.
Nước cốt hành tây và chanh có tác dụng tẩy da chết và dưỡng da rất tốt. Trộn đều hai loại nước cốt này lại với nhau và bôi lên vùng da đầu gối khỏng 15 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh.
Mát xa vùng da đầu gối, khuỷu tay bằng vaseline trước khi đi ngủ. Đến sáng, bạn sẽ thấy làn da trở nên mềm mại và sáng hơn đáng kể. Làm điều này mỗi đêm sẽ rất tốt.
Tẩy tế bào chết vùng da đầu gối bằng bột nghệ, đậu răng ngựa và sữa chua. Lấy một muỗng canh bột đậu răng ngựa, một thìa bột nghệ và sữa chua, đánh nhuyễn lên sau đó đắp khoảng 30 lên vùng da đầu gối. Bạn cũng có thể áp dụng mặt nạ tẩy da chết này cho toàn bộ cơ thể mình.
Chất Axit axetic có trong giấm có tác dụng làm mềm da khá ổn. Bạn dùng một miếng bông gòn thấm vài giọt giấm rồi bôi lên đầu gối. Chờ khoảng 20 phút sau đó rửa sạch với nước lạnh.
Nghiền nát vỏ cam thành bột mịn sau đó nhỏ thêm vài giọt nước hoa hồng. Vitamin C có trong cam kết hợp với chất làm ẩm da trong nước hoa hồng sẽ giúp vùng da đầu gối của bạn trắng sáng nhanh chóng. Bạn áp dụng hỗn hợp này như một loại mặt nạ đắp da thông thường.
Tinh chất trong khoai tây có tác dụng làm mờ thâm rất hiệu quả. Bạn nên thái khoai tây thành từng lát mỏng và đắp lên vùng da đen sạm.
Cắt một lát mỏng cà chua, rắc một ít đường vào nó rồi chà xát nó trên đầu gối và khuỷu tay của bạn. Làm điều này trong 5 phút và sau đó rửa lại bằng nước sạch. Làm điều này thường xuyên mỗi tối, bạn sẽ cảm nhận làn da trắng mịn hơn hẳn.
Bôi tinh chất nho lên vùng da đầu gối cũng có tác dụng làm trắng đáng kể. Nguồn ảnh: Boldsky.

Tác giả bài viết: Chi Bảo

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP