Trong tỉnh

1 người tử vong, 1 người nguy kịch khi ăn sâu ban miêu

2 người dân ở xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) nhập viện trong tình trạng nguy kịch do ngộ độc khi ăn phải côn trùng. 1 người sau đó đã tử vong vào sáng 13/6.

Theo thông tin từ Bệnh viện Đa khoa huyện Đô Lương (Nghệ An), vào lúc 3h ngày 13/6, có 2 bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nôn ra máu, rốp miệng lưỡi.

Sau khi được bác sỹ xử lý, 2 bệnh nhân đã được chuyển viện xuống tuyến tỉnh. Tuy nhiên, 1 người sau đó đã không qua khỏi. Người còn lại vẫn đang trong tình trạng nguy kịch.

Một người dân ở huyện Đô Lương (Nghệ An) tử vong do ăn phải sâu ban miêu

Được biết nạn nhân tử vong tên B.T.B (64 tuổi), còn bệnh nhân đang cấp cứu là T.M.H (50 tuổi), trú tại xóm Lưu Thịnh, xã Lưu Sơn, huyện Đô Lương.

Theo thông tin từ phía bệnh viện, loại côn trùng mà 2 nạn nhân ăn phải dẫn đến ngộ độc là sâu ban miêu, có tên khoa học là Cantharis vesicatoria.

Chất cantharidin trong sâu ban miêu rất độc, gây hủy hoại các tổ chức, cơ quan trong cơ thể, từ dạ dày, ruột cho đến cơ, gan, thận, máu.

Những năm trước, từ khoảng tháng 5 đến tháng 9, một số người ở Gia Lai, Kon Tum đi tìm bắt sâu ban miêu để bán cho thương lái. Trong quá trình bắt, nhiều người đã bị dịch từ sâu ban miêu bắn vào người gây bỏng rát, lở loét.

Theo nhiều chuyên gia khoa học, người dân tuyện đối không nên bắt ban miêu vì rất dễ nhầm lẫn với các loại bọ xít khác như bọ xít nhãn, bọ xít lúa mà người dân vẫn bắt để ăn.

Tác giả: Phan Huy

Nguồn tin: antt.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP