Đẹp

1 lọ oxy già – 5 cách làm đẹp xuất xắc khiến hội con gái mê đắm

Oxy già là một nguyên liệu quen thuộc giúp khử trùng vết thương, làm sạch dụng cụ trong y tế. Với phụ nữ, oxy già còn được ứng dụng trong lĩnh vực làm đẹp cực kì hiệu quả, từ trị mụn, làm trắng da, trắng răng đến trị hôi nách, loại bỏ lông tay, lông chân rất tốt.

Tuy nhiên, để oxy già không gây phản ứng phụ cho da thì bạn nên dùng loại oxy già có nồng độ thấp khoảng 3%, loại này được bán ở rất nhiều các hiệu thuốc trên toàn quốc.

1. Trị mụn

Oxy già giúp sát trùng nốt mụn rất tốt. Nếu như vết mụn chỉ mới hình thành thì nước oxy già có thể giúp đẩy nhanh cồi mụn hiệu quả, giúp vết mụn mau lành. Bạn thoa đều oxy già pha loãng lên da, đồng thời massage nhẹ nhàng theo chiều kim đồng hồ kết hợp vỗ nhẹ để dung dịch thẩm thấu sâu vào trong da. Sau khoảng 1 tuần thực hiện, bạn sẽ thấy nốt mụn xẹp dần và biến mất hoàn toàn.

2. Trắng da

Để làm trắng da, bạn tiến hành pha oxy già với nước hoa hồng theo tỉ lệ bằng nhau trong một cái bát nhỏ. Sau khi vệ sinh da mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt, bạn lấy bông tẩy trang nhúng đều vào hỗn hợp trên rồi thoa lên mặt, chú ý chà nhẹ vùng cằm, cánh mũi là nơi chứa nhiều mụn đầu đen. Sau đó, lưu lại hỗn hợp thêm 15 phút nữa thì rửa lại mặt với nước sạch. Cuối cùng, kết thúc quá trình bằng cách massage đá viên để se khít lỗ chân lông. Mỗi tuần thực hiện 1-2 lần, làn da sẽ được cải thiện rõ rệt.

3. Trắng răng

Oxy già cũng là một nguyên liệu giúp loại bỏ mảng bám và làm trắng răng hiệu quả. Để làm trắng răng, bạn chuẩn bị những nguyên liệu sau đây:

– 1 thìa oxy già

– 1 thìa baking soda

– 50ml nước lọc.

Thực hiện: Trộn đều banking soda và oxy già thành hỗn hợp đồng nhất trong một cái chén. Mỗi ngày vào sáng và tối, sau khi súc miệng với nước muối loãng thì bạn lấy hỗn hợp oxy già ở trên súc miệng thật kĩ 2-3 lần rồi nhổ đi. Sau đó, đánh răng lại như bình thường, răng không những trắng sáng mà hơi thở còn thơm tho, dễ chịu hơn nhiều.

4. Trị hôi nách

Nhờ khả năng kháng khuẩn, oxy già có thể được sử dụng như một loại dung dịch khử mùi hôi ở vùng da dưới cánh tay hiệu quả. Tất cả những gì bạn cần làm là lấy một miếng bông tẩy trang nhúng vào dung dịch oxy già pha loãng và thoa lên nách nhiều lần trong vòng 3-5 phút. Oxy già sẽ giữ vùng da này luôn khô ráo, không bị đổ mồ hôi. Ngoài ra, oxy già cũng có tác dụng giảm thâm nách rõ rệt.

5. Triệt lông

Chuẩn bị:

– 1 bát nước muối loãng

– 1 lọ oxy già

– 2-3 miếng bông tẩy trang.

Thực hiện:

– Vệ sinh sạch sẽ vùng da cần tẩy lông với nước sạch, sau đó dùng bông tẩy trang nhúng vào nước muối pha loãng và lau lên da. Sau đó, rửa lại với nước sạch, lau khô.

– Đổ dung dịch oxy già trực tiếp lên miếng bông rồi đắp lên da 15-20 phút, sau 20 phút, khi thấy miếng bông bắt đầu có dấu hiệu khô lại thì bỏ ra, thay bằng miếng bông khác đã nhúng oxy già lên. Cứ như vậy rồi gỡ miếng bông ra để lau sạch, theo đó các sợi lông sẽ rụng ra và bị cuốn đi.

– Rửa lại vùng da đã tẩy lông bằng nước sạch. Bạn có thể thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm để giúp da thêm mịn màng, săn chắc hơn. Cách này có thể áp dụng với cả vùng nách, vùng tay, chân đều mang lại kết quả rất tốt.

Chúc các bạn thành công!

Tác giả: Hà Trần

Nguồn tin: thethaovaxahoi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP