Giáo dục

1 dự án của học sinh Nghệ An được lọt vào vòng 2 Cuộc thi KHKT cấp quốc gia

Đây là vòng thi quyết định để chọn dự án tham dự Hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế năm 2019. Ở phần thi này, các thí sinh sẽ thuyết trình và trả lời bằng Tiếng Anh.

Năm học 2018 - 2019 là năm thứ 7 Bộ GD&ĐT tổ chức cuộc thi KHKT cấp quốc gia dành cho học sinh trung học trên phạm vi toàn quốc. Tại phía Bắc, kỳ thi vừa được khai mạc tại Hà Nội với sự tham gia của 252 dự án thuộc 20 lĩnh vực, tăng 11 dự án so với năm ngoái.

Tham dự cuộc thi năm nay, đoàn Nghệ An có 9 dự án, là những dự án xuất sắc, đạt giải Nhất tại cuộc thi KHKT cấp tỉnh. Trải qua gần 3 ngày thi, dự án "Gối thông minh hỗ trợ giấc ngủ" của 2 học sinh Nguyễn Quý Hiển (11C6) và Trần Vương Quốc Đạt (11A6) - học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu đã được tiếp tục chọn vào vòng 2 để chọn đội tuyển quốc gia tham dự hội thi khoa học kỹ thuật quốc tế. Ở phần thi này, các thí sinh sẽ phải thuyết trình và trả lời các câu hỏi của ban giám khảo bằng Tiếng Anh.

Hai học sinh Trường THPT chuyên Phan Bội Châu (cầm gối) và các thành viên của đoàn tại Hà Nội. Ảnh: PV

Như vậy, với kết quả này, 2 năm liên tiếp dự án của học sinh Nghệ An được chọn vào vòng 2. Năm ngoái, dự án “Hệ thống chưng cất nước mặn thành nước ngọt với kỹ thuật chân không bằng bơm thủy lực bởi năng lượng sóng biển” cũng đã vượt qua vòng thi này để vào đội tuyển quốc gia tham dự kỳ thi quốc tế.

Trao đổi với chúng tôi, thầy giáo Phạm Quốc Tuấn - giáo viên hướng dẫn của dự án cũng cho biết: Phần thi sáng nay, các học sinh thuyết trình khá trôi chảy, mạch lạc, trả lời được các câu hỏi của ban giám khảo và các thành viên trong đoàn khá kỳ vọng vào kết quả.

Sau cuộc thi đã có nhiều chuyên gia nước ngoài quan tâm đến dự án "Gối thông minh hỗ trợ giấc ngủ" của hai em Quý Hiển và Quốc Đạt. Ảnh nhân vật cung cấp

Được biết, dự án "Gối thông minh hỗ trợ giấc ngủ" là một đề tài khá mới và chưa được thực hiện tại Việt Nam. Ưu điểm của chiếc gối này, đó là có 3 tính năng như tạo âm thanh, phát ra hương thơm, tạo nhịp thở thiền để giúp những người rối loạn giấc ngủ dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon.

Theo kế hoạch, sáng mai (12/3), Ban tổ chức sẽ công bố các giải thưởng và các dự án được chọn tham dự Hội thi Khoa học kỹ thuật quốc tế.

Tác giả: Mỹ Hà

Nguồn tin: Báo Nghệ An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP