Thế giới

Một trường học ở Dải Gaza bị tấn công khiến 20 người thiệt mạng

Cơ quan Y tế Dải Gaza nêu rõ vụ tấn công xảy ra tại trường học Osama Bin Zaid ở khu Al-Saftawi, miền Bắc Gaza, nơi được chuyển thành cơ sở tạm trú cho những người Palestine sơ tán.

Hiện trường một vụ tấn công ở Dải Gaza, ngày 3/11. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 4/11, Cơ quan Y tế Dải Gaza cho biết ít nhất 20 người đã thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong một vụ tấn công nhằm vào một trường học tại miền Bắc Gaza.

Trong thông báo, cơ quan trên nêu rõ vụ tấn công xảy ra tại trường học Osama Bin Zaid ở khu Al-Saftawi, miền Bắc Gaza, nơi được chuyển thành cơ sở tạm trú cho những người Palestine sơ tán.

Xe cứu thương và đội ngũ nhân viên y tế đã được điều động đến hiện trường để chuyển các nạn nhân đến bệnh viện.

Hàng nghìn người Palestine đang trú ẩn trong các trường học của Liên hợp quốc và chính quyền ở Dải Gaza, sau khi xung đột giữa Israel và lực lượng Hamas nổ ra từ ngày 7/10 vừa qua.

Trong bối cảnh xung đột khiến nhiều người thương vong tại Gaza, Bộ Y tế Thổ Nhĩ Kỳ ngày 3/11 tái khẳng định sẵn sàng tiếp nhận những người Palestine bị thương nặng từ Dải Gaza tới nước này để điều trị.

Bộ trưởng Y tế Fahrettin Koca cho biết Thổ Nhĩ Kỳ một lần nữa bày tỏ sẵn sàng đón nhận những người đang trong tình trạng nguy kịch từ Gaza đến nước này để được chăm sóc và điều trị y tế.

Về vụ tấn công nhằm xe cứu thương gần một bệnh viện lớn ở Dải Gaza, Bộ trưởng Koca lên án hành động này, cho rằng vụ việc “đáng xấu hổ và vô nhân đạo." Ông kêu gọi cộng đồng quốc tế thực hiện các biện pháp để chấm dứt những “cuộc tấn công bừa bãi này” càng sớm càng tốt.

Theo Cơ quan y tế tại Dải Gaza, ít nhất 6 người Palestine đã thiệt mạng ngày 3/11, sau khi một máy bay quân sự Israel tấn công vào xe cứu thương ở bên ngoài cổng chính của Khu liên hợp y tế Shifa, bệnh viện lớn nhất ở Dải Gaza.

Trong khi đó, Quân đội Israel nói rằng xe cứu thương này do Hamas sử dụng để vận chuyển quân và vũ khí. Theo nguồn tin này, vụ tấn công khiến một số thành viên Hamas đã thiệt mạng./.

Tác giả: Nguyễn Hằng - Văn Tùng

Nguồn tin: vietnamplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP